“ ชินสุเกะ คิคุจิ ” จากไปด้วยวัย 89 ทิ้งเพลงการ์ตูนอมตะมากมายเป็นมรดกโลก

162

เพลงการ์ตูน

ถือเป็นข่าวเศร้ามาก ๆ สำหรับวงการการ์ตูนญี่ปุ่น รวมไปถึงแฟนมังงะทั่วโลกเมื่อผู้แต่งเพลงชื่อดังอย่าง ชินสุเกะ คิคุจิ ซึ่งตัวเขานั้นเป็นผู้ประพันธ์เพลงมากมาย รวมถึงเพลงฮิตระดับโลกอย่าง โดราเอมอน, ไอ้มดแดง, หน้ากากเสือ หรือ อาราเล เป็นต้น

ชินสุเกะ คิคุจิ ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคปอดอักเสบในวัย 89 ปีเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทางครอบครัวของเขาได้จัดพิธีศพเป็นการส่วนตัวไปเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับผลงานเพลงดังที่สร้างชื่อให้กับ ชุนสุเกะ คิคุจิ เป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพลงประกอบการ์ตูนอนิเมะ เช่น Let’s Go!! Rider Kick จากหนังทีวี คาเมน ไรเดอร์ ภาคแรก ที่สมัยก่อนคนไทยมักนิยมเรียกกันว่า ไอ้มดแดง รวมไปถึงเพลง Doraemon No Uta จากการ์ตูน โดราเอมอน และเพลง Yuke! Tiger Mask จากการ์ตูนแนวมวยปล้ำเรื่อง หน้ากากเสือ

นอกจากนี้ ชินสุเกะ คิคุจิ ยังแต่งดนตรีประกอบให้กับอนิเมะชื่อดังอย่าง ดรากอนบอล (Dragon Ball), ดรากอนบอล Z (Dragon Ball Z), ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล และผลงานเพลงอื่น ๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน

ชินสุเกะ คิคุจิ เคยได้รับรางวัลการแต่งดนตรียอดเยี่ยมจากงาน Japan Academy Prize ในครั้งที 6 เมื่อปี 1983 รวมไปถึงรางวัลผู้ประสบความสำเร็จในชีวิตจากเวที Japan Record Awards ครั้งที่ 57 เมื่อปี 2015 และรางวัลอื่น ๆ อีกหลายรางวัล ถือเป็นหนึ่งในบุคลากรทรงคุณค่าของวงการดนตรีและบันเทิงญี่ปุ่น

สำหรับประวัติของ ชินสุเกะ คิคุจิ เกิดเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 1931 ในเมืองฮิโรซากิ จังหวัดอาโอโมริ โดยเขาได้เริ่มต้นงานนักแต่งเพลงอาชีพด้วยการแต่งเพลงให้กับภาพยนตร์เรื่อง Hachininme No Teki ที่ฉายในปี 1961 และเริ่มแต่งเพลงให้กับ อนิเมะ, ทีวีซีรีส์คนแสดง และภาพยนตร์อีกมากมาย

Previous article“ ไมค์ พิรัชต์ ” ยอมรับไม่คาดหวังสูงหลังเซ็นสัญญาเอเยนต์ระดับโลก
Next articleครั้งแรก! “ อรสา ” คว้าตั๋วลุยพายเรือแคนู โอลิมปิก 2020