นาดาล ควง “ โอซากะ ” คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี

24

โอซากะ

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายมืออันดับ 2 ของโลก จากประเทศสเปน ควงคู่ นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิง มืออันดับ 2 ของโลก จากประเทศญี่ปุ่น คว้ารางวัลนักกีฬาชายและรางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีมาครอง ในงานประกาศรางวัล “ ลอริอุส อวอร์ดส์ ” ประจำปี  2021

รางวัล ลอริอุส อวอร์ดส์ มีชื่อเต็มว่า “ ลอริอุส เวิร์ด สปอร์ตส์ อวอร์ดส์ ” เป็นรางวัลประจำปีที่จะทำการมอบให้กับทีมกีฬาหรือนักกีฬา ที่สามารถทำผลงานได้โดดเด่นตลอดทั้งปีนั้น ๆ ซึ่งจะมีการคัดเลือกจากผู้ทรงคุณวุฒิในวงการกีฬาแต่ละประเภท และช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีการประกาศรางวัลประจำปี 2021 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 ตกเป็นของ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดลูกสักหลาดจากผลงานการคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม “ เฟรนช์ โอเพน 2020 ” มาครอง ซึ่งนี่ถือเป็นการคว้ารางวัล ลอริอุส อวอร์ดส์ เป็นครั้งที่ 4 เข้าไปแล้ว ส่วนรางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 ตกเป็นของ นาโอมิ โอซากะ จากผลงานการคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม “ ยูเอส โอเพน 2020 ” มาครอง ถือเป็นการคว้ารางวัลดังกล่าวเป็นครั้งแรกของเธอ

ส่วนรางวัลอื่น ๆ ที่มีความน่าสนใจประกอบไปด้วย รางวัลทีมกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของประเทศเยอรมนี, รางวัลนักกีฬาที่เป็นแรงบันดาลใจยอดเยี่ยม ตกเป็นของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นักฟุตบอลชื่อดังจากประเทศอียิปต์ของสโมสร ลิเวอร์พูล และ รางวัลนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จตลอดอาชีพ ตกเป็นของ บีลลี จีน คิง อดีตนักเทนนิสหญิงระดับตำนานจากประเทศสหรัฐอเมริกา

Previous articleครั้งแรก! “ อรสา ” คว้าตั๋วลุยพายเรือแคนู โอลิมปิก 2020
Next article“ ปูดำ สรารัตน์ ” เปิดใจสาเหตุที่หายหน้าไปจากวงการบันเทิง