เด็กธรรมดา! “ ธวัชชัย เซี่ยงอึ่ง ” เล่นสเก็ตบอร์ด จนติดทีมชาติไทย

97

สเก็ตบอร์ด

“ ชัย ” ธวัชชัย เซี่ยงอึ่ง เด็กหนุ่มวัย 21 ปี ตัดสินใจหันหลังให้กับการศึกษาตั้งแต่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พร้อมออกหาความรู้จากนอกห้องเรียน ที่มีเพียงแค่ตัวของเขากับสเก็ตบอร์ด

ชีวิตของ ธวัชชัย เซี่ยงอึ้ง ต้องล้มลุกคลุกคลานและได้รับบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง แถมยังเคยไม่มีเงินกินข้าวหลังต้นสังกัดยุบทีม แต่ด้วยความรักและความมุ่งมั่นต่อสิ่งที่เขารักอย่าง “ สเก็ตบอร์ด ” ธวัชชัย เซี่ยงอึ้ง สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้ และยังก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทยได้สำเร็จ

ย้อนกลับไปชีวิตครั้งอดีต ครอบครัวของ ธวัชชัย เซี่ยงอึ่ง เปิดร้านขายอาหารตามสั่งอยู่ภายในตัวเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไม่มีฐานะร่ำรวยอะไรมากนัก วันหนึ่งเขาได้พบรุ่นพี่เล่นสเก็ตบอร์ดอยู่ภายในสวนสาธารณะ จึงเกิดความสนใจและอยากที่จะลองเล่น จนได้เริ่มเล่นสเก็ตบอร์ดเป็นครั้งแรกในตอนที่มีอายุเพียงแค่ 10 ขวบ แต่ด้วยต้นทุนชีวิตที่น้อยทำให้สเก็ตบอร์ดแผ่นแรกของ ธวัชชัย เซี่ยงอึ่ง เป็นของมือสองที่คนอื่นไม่ใช้แล้ว

นอกเหนือจากความสนุกสนานแล้ว หนึ่งสิ่งสำคัญที่ ธวัชชัย เซี่ยงอึ่ง ได้รับจากการเล่นสเก็ตบอร์ด ก็คือมิตรภาพนั่นเอง เขาพบเพื่อน พี่ น้อง มากมาย จากการเดินสายแข่งขันสเก็ตบอร์ด ซึ่งตลอดเวลาที่ลงทำการแข่งขัน ธวัชชัย เซี่ยงอึ่ง ไม่เคยคิดถึงเรื่องชัยชนะหรือเงินรางวัลเลย เขาคิดเพียงว่า จะต้องเล่นให้ดีที่สุดและเล่นให้สนุกที่สุดเท่านั้น

ธวัชชัย เซี่ยงอึ่ง พัฒนาตัวเองเรื่อยมาจากการเดินสายแข่งขันสเก็ตบอร์ดทั่วไป กลายมาเป็นนักกีฬาสเก็ตบอร์ดอาชีพ ที่มีสังกัดชัดเจน และมีชื่อเสียงอย่างกว้างขวางในแวดวงสเก็ตบอร์ด กระทั่งได้รับเกียรติให้ลงเล่นในฐานะนักกีฬาสเก็ตบอร์ดของทีมชาติไทย ในมหกรรมกีฬา ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ แม้ว่าจะไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ แต่เขาก็สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้อย่างน่าชื่นชม

Previous articleเคยผ่านมาก่อน! “ การ็อปโปโล ” พร้อมร่วมงานควอเตอร์แบ็ครุคกี
Next articleเสียหาย! “ ซาคราแมนโต ” ทรุด การ์ดดาวรุ่ง “ ฮาลิเบอร์ตัน ” พักยาว