เสียหาย! “ ซาคราแมนโต ” ทรุด การ์ดดาวรุ่ง “ ฮาลิเบอร์ตัน ” พักยาว

104

ฮาลิเบอร์ตัน

ซาคราแมนโต คิงส์ สโมสรชื่อดังแห่งวงการยัดห่วง เอ็นบีเอ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์หลักของสโมสรว่า ผลการสแกน เอ็มอาร์ไอ ของ ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน การ์ดดาวรุ่งของทีม ไม่มีความเสียหายบริเวณเส้นเอ็นของหัวเข่าข้างซ้ายอย่างที่หลายฝ่ายมีการคาดการณ์เอาไว้ แต่สิ่งที่น่ากังวลก็คือ ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน จำเป็นต้องพักยาวเพื่อที่จะได้กลับระเบิดฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งในฤดูกาลหน้า

ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน มีอาการกล้ามเนื้อหลังหัวเข่าข้างซ้ายกระตุก ระหว่างควอเตอร์ที่ 3 ในจังหวะที่ตัวเขาพาลูกบาสเก็ตบอล ตะลุยกลับขึ้นไปบริเวณกลางคอร์ท และวาดลาดลายหลบการเข้าสกัดของผู้เล่น ดัลลัสแมฟเวอริคส์ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเกมดังกล่าว ก็จบลงด้วยชัยชนะของ ซาคราแมนโต คิงส์ ด้วยสกอร์ 111-99 คะแนน

ในช่วงแรก อาการบาดเจ็บของ ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน ถือว่าค่อนข้างน่าเป็นห่วงทีเดียว เพราะเขาไม่สามารถฝืนลงเล่นต่อไป จำเป็นต้องถูกเปลี่ยนตัว แถมยังโดนหิ้วปีกกลับไปยังห้องแต่งตัวทันที จนมีการคาดการณ์ว่า เส้นเอ็นของหัวเข่าข้างซ้ายอาจจะเสียหาย ซึ่งถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริง ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน จะต้องพักรักษาตัวนานถึง 10 เดือนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ผลการสแกน เอ็มอาร์ไอ พบว่า อาการบาดเจ็บของ ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน ไม่ได้น่ากังวลแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่อาการกล้ามเนื้อกระตุกเท่านั้น แต่เพื่อความปลอดภัย ทาง ซาคราแมนโต คิงส์ จึงตัดสินใจให้เขาได้พักยาวจนสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เพื่อที่ฤดูกาลหน้าจะได้กลับมาลงเล่นได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

Previous articleเด็กธรรมดา! “ ธวัชชัย เซี่ยงอึ่ง ” เล่นสเก็ตบอร์ด จนติดทีมชาติไทย
Next articleปากกล้า! “ เลดัค ” แชมป์มวยพม่า ท้า “ บัวขาว ” ชกยกเดียว 9 นาที