คนที่ 2 ของไทย! “ โปรเหมียว ” เผย 4 เคล็ดลับ คว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์

76

กอล์ฟเมเจอร์

“ โปรเหมียว ” ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวไทย กลายเป็นสาวคนไทยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ชาติ ที่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ได้สำเร็จ หลังจากเพิ่งจะคว้าชัยในศึกกอล์ฟหญิง “ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน 2021 ” เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย แถมยังเป็นการคว้าแชมป์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน ในฐานะรุกกีของทัวร์นาเมนท์อีกด้วย

ปภังกร ธวัชธนกิจ หรือ “ โปรเหมียว ” นักกอล์ฟสาวไทย คว้าชัยในศึก เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน 2021 ทำสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 ชนะ ลิเดีย โค ยอดนักกอล์ฟสาวจากนิวซีแลนด์ ไปเพียง 2 สโตรก โดยที่รอบสุดท้ายเก็บไป 10 อันเดอร์พาร์ 62 นับเป็นสถิติดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของทัวร์นาเมนท์ คว้าแชมป์รายการแรกในการเล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้สำเร็จ

การคว้าชัยในศึก เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน 2021 ทำให้ “ โปรเหมียว ” ปภังกร ธวัชธนกิจ กลายเป็นสาวไทยคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ชาติ ที่คว้าแชมป์กอล์ฟหญิงระดับเมเจอร์ ต่อจาก “ โปรเม ” เอรียา จุฑานุกาล และเป็นสาวไทยคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์ในระดับ แอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อจาก “ โปรเม ” เอรียา จุฑานุกาล , “ โปรโม ” โมรียา จุฑานุกาล และ “ โปรจัสมิน ” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ

ทางด้านของ “ โปรเหมียว ” ปภังกร ธวัชธนกิจ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเคล็ดลับความสำเร็จเอาไว้ว่า หนึ่ง เธอมีคุณพ่อและคุณแม่คอยสนับสนุนและให้กำลังใจเสมอ สอง มีความภาคภูมิใจกับตัวเองตลอด ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร สาม มีความเป็นตัวของตัวเอง ใส่ใจตัวผู้คนรอบตัว และ สี่ ไม่หยุดที่จะพัฒนา รวมถึงปรับปรุงตัวเองอยู่เสมอ

Previous articleขึ้นอันดับ 16 โลก! “ ฮูร์กัตช์ ” คว้าแชมป์เทนนิส “ เอทีพี ทัวร์ 1000 ” ที่ ไมอามี
Next articleคัมแบ็ค! เน็ตส์ เผยข่าวดี “ ดูแรนท์ ” เตรียมกลับคืนคอร์ทสุดสัปดาห์นี้