ทีมแพทย์ห้าม “ มาร์เกซ ” ลงบิด Moto GP เปิดซีซัน

17

มาร์เกซ

เรียกได้ว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับเหล่าบรรดาแฟน ๆ ทีม HRC ต้นสังกัดของ มาร์ค มาร์เกซ นักบิดแชมป์โลก 8 สมัย หลังจากที่ทีมแพทย์ได้ออกมาแจ้งล่าสุดว่า พวกเขาไม่อนุญาตให้ มาร์เกซ ลงบิดในนัดเปิดซีซัน โมโต จีพี ประจำปี 2021 ที่สนามโลแซล ประเทศการ์ตา

ทีมแพทย์ได้แจ้งอย่างชัดเจนว่า มาร์เกซ ยอดนักบิดชาวสเปน จะต้องพักรักษาตัวก่อนที่จะออกใบอนุญาตให้ หลังจากที่ มาร์เกซ ได้เข้ารับการผ่าตัดเป็นครั้งที่สอง หลังจากที่หัวไหล่ด้านขวาของ มาร์เกซ ได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก ซึ่งต้นสังกัดและทีมแพทย์ก็ลงมติว่าต้องผ่าตัดอย่างเดียวเท่านั้น และพวกเขาคาดหวังว่าจะเห็น มาร์เกซ เปิดฤดูกาล มอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์รุ่นใหญ่ โมโต จีพี ที่ประเทศการ์ตา

แต่ล่าสุด ทีมแพทย์ได้ออกมาพูดถึงอาการของ มาร์เกซ ว่า “ สำหรับการประเมินได้มีการจัดเตรียมเข้าห้องเอ็กซเรย์ทุก 1 อาทิตย์ หลังจากที่ มาร์เกซ ซ้อมเสร็จเพื่อความแน่ใจ และแน่นอนว่า กระดูกและภาพรวมหลังการผ่าตัดของ มาร์เกซ เข้าที่เข้าทางได้ดี ”

“ สำหรับการพิจารณาช่วงระยะเวลาที่จะจัดแข่งขัน โมโต จีพี นัดเปิดซีซัน 2021 ปลายเดือนมีนาคม พวกเราไม่อนุญาตให้ มาร์เกซ ลงทำการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศกาตาร์แน่นอน หลังจากได้มีการประเมินแล้วว่า หาก มาร์เกซ ลงแข่งและใช้ร่างกายมากเกินไป จะทำให้กระดูกที่เข้ารับการผ่าตัดต้องเคลื่อน และแน่นอนว่า พวกเราสนับสนุนและผลักดันให้ มาร์เกซ ใช้ร่างกายให้เข้าที่เข้าทางได้เร็วที่สุด ซึ่ง มาร์เกซ อาจจะลงแข่งทันสนามที่ 3 ที่เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ถ้าหากไม่มีอะไรผิดแผนจากที่ได้วางไว้ ”

Previous articleเดวิส กระตุ้น “ ดาร์โนลด์ ” ยึดควอเตอร์แบ็คตัวจริง “ เจ็ตส์ ” ซีซันหน้า
Next articleวิลเลียมส์ คุยโวเซ็นสัญญา 6 ปี “ นายเนอร์ส ” ยังน้อยไป