อีเกิลส์ ปลดเฮดโค้ช “ ฟีเดอร์สัน ” มองหาเส้นทางความสำเร็จใหม่

9

ฟีเดอร์สัน

เป็นข่าวที่ช็อคสำหรับเหล่าบรรดาแฟนแฟรนไชส์ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เป็นอย่างมากหลังจากที่ทีมของพวกเขาได้มีคำสั่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาให้ปลด ดั๊ก พีเดอร์สัน หัวหน้าโค้ชฝีมือดีออกจากตำแหน่ง และสำหรับงานนี้เจ้าของทีมก็เป็นคนออกหน้าเพื่อขยายเหตุผลที่เขาตัดสินใจปลดหัวหน้าโค้ชประสบการณ์ถึง 5 ปีกับทีม ที่ช่วยไล่ล่าความสำเร็จมาตลอด

ดั๊ก พีเดอร์สัน เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชของ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เมื่อปี 2016 ก่อนนำ “ ‘ลอมบาร์ดี โทรฟี่ ” สู่เมืองฟิลาเดลเฟียเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์เมื่อปี 2017 แต่ความสำเร็จดังกล่าวไม่ช่วยการันตีตำแหน่งของหัวหน้าโค้ชวัย 52 ปี ก่อนถูกปลดแบบสายฟ้าฟาด โดยเรกูลาร์ซีซันที่ผ่านมา อีเกิลส์มีสถิติ 4-11-1 รั้งอันดับสุดท้ายของ เอ็นเอฟซี ตะวันออก

เจฟฟรีย์ ลูรี เจ้าของทีม ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ได้ออกมาให้เหตุผลที่เขาตัดสินใจปลดพีเดอร์สันท่ามกลางความข้องใจของเหล่าบรรดาแฟน ๆ ว่า “ ผมเข้าใจดีว่า พีเดอร์สันได้ทำผลงานให้กับทีมได้อย่างน่าทึ่ง แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่พวกเราจะไม่เดินหน้าต่อไป ซึ่งผมคิดว่าการปลดพีเดอร์สันออกจากตำแหน่งคือการเปิดรับความสำเร็จใหม่ ๆ ในอนาคต ซึ่งผมไม่ต้องการที่จะให้เหตุผลอะไรทั้งสิ้นนอกจากคำว่า พวกเราไม่ต้องการที่จะยึดติดกับความสำเร็จเดิม ๆ ”

“ สำหรับที่ผ่านมา พีเดอร์สันมีความจงรักภักดีและพยายามที่จะผลักดันผลงานของทีมขึ้นมาอยู่จุดสูงสุดเสมอ นั่นคือสิ่งที่พวกเราชื่นชม และหัวหน้าโค้ชทุก ๆ ทีมก็คงต้องทำอย่างนั้น หลังจากที่พวกเขารับเงินค่าจ้างจำนวนมากมายมหาศาลเช่นเดียวกัน ซึ่งในอนาคตพวกเราจะก้าวสู่ความสำเร็จที่มากกว่านี้ แต่ไม่ใช่แผนการทำทีมของพีเดอร์สัน และผมพร้อมที่จะเปิดรับหัวหน้าโค้ชคนใหม่เข้ามาเพื่อสร้างมิติใหม่ให้กับทีม ”

Previous articleวิเซิร์ดส์ จำใจพัก “ เวสต์บรูก ” รักษาเข่าก่อนอาการหนักถาวร
Next articleRust มาแรงทำยอดขายแซง Cyberpunk 2077 คาดเป็นเพราะลดราคา