Rust มาแรงทำยอดขายแซง Cyberpunk 2077 คาดเป็นเพราะลดราคา

175

Cyberpunk 2077

สัปดาห์ที่ผ่านมา Cyberpunk 2077 เสียตำแหน่งแชมป์เกมขายดีให้กับ Rust เกมเก่าที่ใครหลายคนคิดถึง

หลังจากขึ้นแท่นเป็นอับดับหนึ่งวิดีโอเกมขายดียาวนานกว่า 1 เดือน ล่าสุด Cyberpunk 2077 ก็เสียตำแหน่งดังกล่าวให้กับ Rust เกมเอาชีวิตรอดแนว FPS (Shoot-Person Shooter)

เมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา Rust เกมเอาชีวิตรอดแบบผู้เล่นหลายคน ได้กลับมารับความนิยมอีกครั้งหลังจากบรรดาสตรีมเมอร์ทั่วโลกต่างหยิบมันขึ้นมาเล่น ซึ่งจากประเด็นดังกล่าว ทำให้หลายคนเริ่มหันมาสนใจและหาซื้อเกมนี้มาเล่นกันบ้างแล้ว ส่งผลให้สัปดาห์ที่ผ่านมา Rust ได้รับความนิยมอย่างมาก จนทำยอดขายแซงหน้า Cyberpunk 2077 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และที่สำคัญอาจไม่ใช่แค่เกม Rust เท่านั้น เพราะจากรายงานของ PCGamesN ยังมี Sea of Thieves เกมแอ็คชันผจญภัยแนวโจรสลัด ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเช่นกัน โดยเป็นที่เชื่อกันว่าอาจเป็นผลมาจาก Steam Winter Sales (เทศกาลลดราคาเกมสุดยิ่งใหญ่ของ Steam) ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สำหรับแฟนเกม Cyberpunk 2077 บางคนอาจเล่นจบกันไปแล้ว และกำลังรออัปเดตเพิ่มเติมกันอยู่ ซึ่งพวกเขาต่างหวังว่า ทางผู้พัฒนาอย่าง CD Projekt RED จะรีบแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเกมและทำให้เกมออกมาสมบูรณ์แบบตามที่เคยบอกไว้

ทั้งนี้ สำหรับเกมเมอร์ท่านไหนที่เบื่อเกม Cyberpunk 2077 และอยากสัมผัสประสบการณ์เอาชีวิตรอดบวกกับการผจญภัย ก็สามารถเข้าไปหาซื้อ Rust หรือ Sea of Thieves กันได้ที่หน้าร้านค้าออนไลน์ Steam โดยผู้ที่ผ่านประสบการณ์วิดีโอเกมทั้งสองมาแล้ว ต่างรับรองว่า เป็นเกมสนุกและให้รสชาติที่แตกต่างกันอย่างแน่นอน

Previous articleอีเกิลส์ ปลดเฮดโค้ช “ ฟีเดอร์สัน ” มองหาเส้นทางความสำเร็จใหม่
Next articleSuper Mario 3D World + Bowser’s Fury การันตีความสุข รอเล่นปลายกุมภาพันธ์