2 ล้อไทยปรับตารางฝึกซ้อมตามสถานการณ์ สตาฟฟ์โค้ชดูแลใกล้ชิด

10

โค้ช

หลังจากที่เชื้อไวรัส โควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดในประเทศไทยอีกครั้ง และส่งผลกระทบทั่วทุกวงการ และสำหรับ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ที่ได้วางตารางการแข่งขันและฝึกซ้อมเก็บตัวของเหล่าบรรดานักกีฬาทีมชาติไว้ก่อนหน้านี้ ก็ต้องมีการปรับตามสถานการณ์เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 อีกด้วย

และสำหรับรายการที่ถือว่าเป็นรายการใหญ่และเป็นเวทีของการฝึกซ้อมของเหล่าบรรดานักปั่นในประเทศไทย ที่จัดขึ้นถึง 2 รายการใหญ่ก็คงต้องเลื่อนออกไปจาก เริ่มจาก การแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ คิงส์ภูมิพล ” และ การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 15 – 17 มกราคม 2564 ที่จังหวัดสงขลา ซึ่งได้ประกาศเลื่อนไปแล้ว

รวมถึงการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 30 – 31 มกราคม 2564 ที่สนามเสมอกันเซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี ก็เลื่อนเช่นกัน

ทางด้าน “ เสธ.หมึก ” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์ของทีมสองล้อไทยกับตารางการแข่งขันที่เลื่อนออกไปทั้งหมดว่า

“ เพื่อเป็นการป้องกันตามมาตรการของรัฐบาลที่ได้เล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19  สองล้อไทยก็คงต้องมีการปรับเปลี่ยนตารางหรือโปรแกรมการแข่งขันให้เข้ากับสถานการณ์ในแต่ละช่วง ซึ่งก็คงมีการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่สิ่งที่นักกีฬาทีมชาติไทยจะทำได้ดีที่สุดนั่นก็คือ การควบคุมการฝึกซ้อมในบริเวณสถานที่ปิด ซึ่งทีมงานสตาฟฟ์โค้ชก็ต้องดูแลอย่างดี ส่วนรายการแข่งขันก็คงต้องรอดูสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เซาแธมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
Next articleซาโตรัสกี เซ่นโควิดรายที่ 2 ของ ชิคาโก บูลล์ส