แบด 3 รายการใหญ่ในไทย เดินหน้าเต็มที่แม้ “ โควิด ” ระบาด

70

แบด

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความพร้อมก่อนที่จะเปิดศึกรายการใหญ่ถึง 3 รายการในปีหน้าหลังจากที่ไทยได้รับวางใจให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันแบดมินตันระดับโลกในครั้งนี้

ถึงแม้ว่าสถานการณ์ของประเทศไทยในตอนนี้ยังมีการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด-19 แต่สำหรับเหล่าบรรดานักกีฬาและทางผู้จัดการแข่งขันต่างก็มีมาตรการป้องกันเพื่อที่จะให้การแข่งขันแบดมินตันระดับโลกในปีหน้าดำเนินการต่อไป และดูเหมือนว่าตอนนี้ทุกอย่างจะไม่ได้รับผลกระทบหลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการเลื่อนขายตั๋วรายการแรกเนื่องจากขัดข้องจากทางระบบแต่สำหรับตอนนี้ทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติแล้ว

สำหรับรายการแข่งขันแบดมินตันระดับโลกที่จะจัดขึ้นในเดือนมกราคมปีหน้าที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ก็ได้แก่รายการ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน เงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (32 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2564, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (32 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม 2564 และ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (48 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2564

ทั้ง 3 รายการนี้จะทำให้แฟนลูกขนไก่ชาวไทยได้เห็นฝีมือของนักแบดมินตันจากทั่วโลกที่เดินทางเข้ามาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ทั้งการเข้าชมในสนามแบบความจุ 50 เปอร์เซ็นต์ตามมาตรการป้องกันเว้นระยะห่าง และการถ่ายทอดสดทางทีวีซึ่งทางผู้จัด สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก็พร้อมที่จะถ่ายทอดให้แฟนแบดมินตันทั่วโลกได้ชม โดยเฉพาะคนไทยที่สามารถรับชมได้ วันละ 2 สนาม สนามละ 10 คู่ ผ่านทางหน้าจอทีวีที่บ้าน

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เอฟเวอร์ตัน 0-1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
Next articleปรับหนัก วัตสัน และเพื่อน “ เท็กแซนส์ ” รวมตัวเกินสามคนช่วงโควิด