ธอมป์สัน เปิดใจ “ เจ็บตัว ” เป็นความปกติหลังชนะคะแนนส่งท้าย UFC ปี 2020

11

UFC

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาศึกมวยกรงเหล็ก UFC (Ultimate Fight Championship) เปิดการต่อสู้รายการสุดท้ายของปี 2020 ในชื่อ UFC Fight Night Thomson vs Neal ซึ่งคู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง สตีเฟน ธอมป์สัน กับ จีออฟ นีล

ในเกมการต่อสู้ดังกล่าวสนุกตั้งแต่ยกแรกเมื่อทั้งสองออกหมัดใส่กันรัว ๆ ก่อนที่รูปเกมจะค่อย ๆ เปลี่ยนไปจนกระทั่ง ธอมป์สัน ออกหมัดต่อยตามลำตัวสลับกับใบหน้าจนทำให้เลือดกำเดาของ นีล ไหลออกมาในยกที่ 3 ต่อมา ธอมป์สัน คุมจังหวะเกมได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เนื่องจากเขามีปัญหาบาดเจ็บอยู่ก่อนแล้วทำให้ไม่สามารถชนะน็อค นีล ได้ภายใน 5 ยก แต่ก็มากพอที่จะชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์

ธอมป์สัน นักชกชาวอเมริกันวัย 37 ปี ออกมาเปิดเผยความรู้สึกหลังเอาชนะ นีล นักชกเพื่อนร่วมชาติ ในรายการ UFC Fight Night นัดสุดท้ายของปี 2020 ว่า

“ การต่อสู้ ทุกคนต้องได้รับบาดเจ็บ แต่คุณไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้ มันเป็นสิ่งที่คุณฝึกมาตลอด ส่วนตัวผมสู้มาตั้งแต่อายุ 15 ปี การกระแทกหรือรอยช้ำต่าง ๆ ที่เกิดในระหว่างการต่อสู้ ถือว่าเป็นเรื่องปกติเพราะมันไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกอะไร ”

“ หลังจบไฟท์ดังกล่าว ผมดีใจมาก ๆ เพราะ จีออฟ นีีล เป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งมาก ทุกครั้งที่ผมออกหมัด ผมรู้สึกเหมือนกับกำลังต่อยก้อนหิน เขาเดินหน้าเข้าหาผมเรื่อย ๆ และผมมีความสุขมากแม้จะมีอาการบาดเจ็บตามรบกวนก็ตาม ”

Previous articleซีฮอว์คส์ ใส่ชื่อ กอร์ดอน เป็นทีเด็ดหวังคว่ำ แรมส์ คว้าแชมป์กลุ่ม
Next articleแอร์ ภัณฑิลา สุดทน ขายชุดว่ายน้ำนะ ไม่ได้ขายตัว