ยกระดับมาตรฐานโลก Gold Label นักวิ่งนับหมื่นร่วมฮาล์ฟมาราธอน “ บางแสน21 ”

184

บางแสน21

เป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันของประเทศไทยสำหรับการวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่พร้อมขึ้นแท่นติด 1 ใน 5 ของเอเชีย ในปีที่ 6 ซึ่งจัดขึ้นที่บางแสน จังหวัดชลบุรี ภายใต้ชื่อ “ บางแสน 21 ” พร้อมกับนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขันนับหมื่นคน

สำหรับงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน บางแสน 21 ครั้งนี้ยังได้รับมอบรางวัลมาตรฐานโลก “ เวิลด์ แอธเลติคส์ โกลด์ ลาเบล โรดเรซ ” ตอกย้ำมาตรฐานของการจัดแข่งขันในประเทศไทยที่จะก้าวสู่สากลโลกในเร็วๆนี้ และแน่นอนว่าอันดับท็อปของรายการแข่งครั้งนี้ก็ขึ้นไปเทียบชั้น 1 ใน 5 ของเอเชียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและกีฬาพร้อมชูนโยบายการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกด้วย

นางสาวชลันดา ชอบจิตร ผู้อำนวยการกองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมกับคณะผู้เกี่ยวข้อง ได้จัดงานแถลงข่าว ซึ่งภายในงานได้มีการมอบรางวัล “ เวิลด์ แอธเลติคส์ โกลด์ ลาเบล โรดเรซ ” จากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ ให้กับงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน บางแสน 21 โดยมี นาวาเอก ปารัช รัตนไชยพันธ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นตัวแทนจากสหพันธ์ฯ ในการมอบรางวัล และมี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม กับ นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร เป็นตัวแทนรับมอบรางวัลในครั้งนี้

การแข่งขัน บางแสน 21 ครั้งนี้ ก็คงจะเป็นการยกระดับให้การวิ่งฮาล์ฟมาราธอนของประเทศไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้างในโซนยุโรปมากขึ้นต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ บางแสน ยังเป็นเมืองแรกในทวีปเอเชีย และเมืองที่ 5 ชองโลก ที่ได้รับมาตรฐานรางวัล ลาเบล โรดเรซ ในการจัดงานวิ่งรวมสามระยะได้แก่ ฟูลมาราธอน บางแสน 42, ฮาล์ฟมาราธอน บางแสน 21 และ มินิมาราธอน บางแสน 10 โดยอีกสี่เมืองล้วนอยู่ในทวีปยุโรป ประกอบด้วย มาดริด และ บาเลนเซีย ประเทศสเปน, ลิสบอน ประเทศโปรตุเกส และ ปราก ประเทศสาธารณรัฐเชค

Previous articleเบรดี ขว้าง 2 ทัชดาวน์ พา บัคคาเนียร์ส เข้าวินครึ่งหลัง
Next articleThe Callisto Protocol เผยตัวอย่างใหม่ นานและน่ากลัวกว่าเดิม