โคตรเดือดคู่เอก “ จอม ” ไล่บี้ “ เพชรมรกต ” ชนะคะแนนขาดลอย

76

เพชรมรกต

ที่เวทีมวยลุมพินี รามอินทรา คู่เอกประจำรายการในศึก ZC COFFEE+เกียรติเพชร+ทีเด็ด99 ที่ขึ้นชกในวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมาระหว่าง จอม พรัญชัย มวยครบเครื่องที่กำชัยมาเหนือผู้ท้าชิงหลังจากที่เคยชนะมาแล้วก่อนหน้านี้ พบกับ เพชรมรกต ศิษย์นายกทวีปตะพง มวยจังหวะชั้นเชิงที่ใช้แข้งหนักเป็นอาวุธ

ถือว่าเป็นคู่มวยนำรายการที่แฟน ๆ ต่างตั้งหน้าตั้งตารอกันกับการหวนกลับมาพบกันและ จอม พรัญชัย นักชกจากจังหวัดนครศรีธรรม กับ เพชรมรกต ศิษย์นายกทวีปตะพง นักชกจากจังหวัดนครราชสีมา ในพิกัดชก 123 ปอนด์

สำหรับยกแรกหลังเสียงระฆังดังขึ้น ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นหลังจากที่ทั้งคู่ต่างหยั่งเชิงเพราะต้องเก็บแรงไว้ลุยกันในยกต่อไป แต่หลังจากที่เริ่มยก 2 มาเท่านั้น จอมขยันเดินมากขึ้นก่อนที่จะถล่มเข่าพร้อมกับเดินหน้าฟันศอกล็อคคอกระเด้งตีเข่าเสียบเข้าไปชายโครงอยู่หลายครั้งจนทำเพชรมรกตออกอาการท้องร้อนตั้งแต่ช่วงต้นยกสอง แต่เพชรมรกตที่ถือได้ว่าเป็นมวยจังหวะที่ชิงเอาเปรียบคู่ต่อสู้ได้ดี ก็หนีวงในออกมาได้อยู่บ่อยครั้งแต่ก่อนที่จะออกมาร่างกายก็คงบอบช้ำพอสมควร

ส่วนในยกที่ 3 และยกที่ 4 “ จอม ” ก็ยังเดินหน้าถล่มออกอาวุธได้อย่างครบเครื่องเหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็นการสาดแข้งสวย ๆ หรือแม้กระทั่งลูกถีบที่จอมถนัด จนทำให้เพชรมรกตเสียหลักอยู่หลายครั้ง ซึ่งยก 3 ยก 4 เพชรมรกตแทบจะไม่มีจังหวะเข้าทำเลยแม้แต่ครั้งเดียว

แต่สำหรับในยกสุดท้ายหลังจากที่เซียนมวยได้ออกราคามา เพชรมรกตก็เป็นรองอยู่หลายขุม จึงทำให้ต้องเดินเข้าหาบ้าง แต่ “ จอม ” ด้วยความที่เป็นมวยที่สาดแข้งเก่งอยู่แล้ว เพชรมรกตจึงไม่สามารถเข้าทำได้และยิ่งเดินเข้าไป ราคาของจอมก็ยิ่งพุ่งขึ้นหลังจากที่เพชรมรกตเหมือนเดิมเข้าไปรับแข้งให้กับจอม จนเสียงระฆังดังหมดยกสุดท้าย กรรมการชูมือให้ “ จอม ” ชนะคะแนนเพชรมรกตอย่างขาดลอย

Previous article“ เสธ.หมึก ” ชูนโยบายการ์ดไม่ตกป้องโควิด แข่งสองล้อปี 64
Next articleถึงบางอ้อ “ ฟลอยด์ ” ทำอะไร มีเงินชาตินี้ก็ใช้ไม่หมด