โค้ชเฮง เผยสโมสร เจลีก หลายทีมสนใจดึงแข้งไทยเล่นฤดูกาล 2021

41

เจลีก

แม้ว่าศึกลูกหนัง เจลีก 2020 จะมีปัญหามากมายจากสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 จนทำให้หลายสโมสรได้รับผลกระทบทางการเงินรวมถึงโปรแกรมการแข่งขัน

แต่สิ่งที่น่ากังวลใจคือ เหล่ายอดนักเตะไทยที่ค้าแข้งอยู่ใน เจลีก เวลานี้อย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับสโมสร คอนซาโดเร ซัปโปโร, ธีราทร บุญมาทัน กับสโมสร โยโกฮามา เอฟ มารินอส และ ธีรศิลป์ แดงดา กับสโมสร ชิมิซุ เอส-พัลส์ ที่มีแนวโน้มว่า 2 คนจาก 4 คนดังกล่าวจะกลับมาเล่นในประเทศไทยแน่นอนแล้วในฤดูกาลหน้า

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กวินทร์ และ ธีรศิลป์ ที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าทั้งคู่จะกลับมาเล่นใน ไทยลีก ช่วงต้นปี 2021 ทำให้หลายฝ่ายเริ่มมีความกังวลใจว่า ปีหน้าอาจจะเหลือผู้เล่นไทยเพียงแค่ ชนาธิป และธีราทร ซึ่งก็ไม่แน่ว่าทั้งสองคนจะมีข้อเสนอจากลีกอื่นเข้ามาหรือไม่โดยเฉพาะ ชนาธิป ที่มีข่าวพัวพันกับสโมสรในลีกทวีปยุโรป ในขณะที่ ธีรธร ได้รับความสนใจจากประเทศจีน ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามนี้นั่นหมายความว่า ปี 2021 อาจจะไม่มีผู้เล่นไทยเหลือใน เจลีก เลยก็เป็นได้

ล่าสุด วิทยา เลาหกุล หรือ โค้ชเฮง กูรูผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลของประเทศไทยและญี่ปุ่น ได้กล่าวว่าในขณะนี้ทาง เจลีก หลายทีมเริ่มขยับความเคลื่อนไหวแสดงความสนใจผู้เล่นไทยหน้าใหม่เพื่อไปเล่นในประเทศญี่ปุ่นปี 2021 แล้ว

“ ทีม เจลีก พวกเขาสนใจผู้เล่นไทยอยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่ว่าผู้เล่นที่เขาสนใจนั้น สโมสรต้นสังกัดพร้อมจะปล่อยตัวไหม ”

“ ตอนนี้นักเตะไทยกำลังได้รับความสนใจอยู่หลายคน ซึ่งผมก็ให้ข้อมูลไปแล้ว และปีหน้าแมตซ์การแข่งขันจะยิ่งเยอะด้วย เพราะปีหน้า เจลีก จะมีถึง 20 ทีม แต่นักเตะที่พวกเขาสนใจคือกลุ่มแข้งทีมชาติ และเป็นตัวหลักของสโมสรลงเล่นสม่ำเสมอ ซึ่งผมมองว่า นักเตะไทยที่เขาสนใจคงมีอยู่ไม่กี่คน ส่วนจะเป็นใครบ้าง ผมคงบอกไม่ได้ ต้องให้ เจลีก และตัวแทนสโมสร มีการพูดคุยเจรจากันกันก่อน ”

Previous article“ ปืน ” อาจได้ มาร์ติเนลลี ช่วยทีมคริสต์มาสนี้
Next articleเชซุส กุนซือ เบนฟิกา เชื่อการเหยียดผิวกลายเป็นแฟชันไปแล้ว