เชซุส กุนซือ เบนฟิกา เชื่อการเหยียดผิวกลายเป็นแฟชันไปแล้ว

17

เบนฟิกา

ฮอร์เก เชซุส กุนซือคนดังของ เบนฟิกา เผยความรู้สึกส่วนตัวหลังมองว่าการเหยียดผิวเป็นเรื่องของแฟชัน พร้อมทั้งชี้หากเป็นเรื่องเดียวกันกับคนขาวกลับไม่เป็นอะไรเสียอย่างนั้น

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ฮอร์เก เชซุส ผู้จัดการทีมของ เบนฟิกา สโมสรในศึก ปรีไมราลีกา โปรตุเกส ออกมาเปิดเผยว่า การเหยียดผิวกลายเป็นเรื่องแฟชันไปแล้ว เนื่องจากไม่ว่าจะพูดอะไรเกี่ยวกับคนดำกลับ มันจะกลายเป็นเรื่องการเหยียดผิวเสมอ

เป็นที่ทราบกันดีว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การเหยียดผิวมักกลายเป็นประเด็นใหญ่ที่มีผู้คนสนใจอย่างมากทั่วโลก อย่างล่าสุดเกิดข่าวฉาวที่ เซบาสเตียน โคลเตสคู ผู้ตัดสินชาวโรมาเนียน พูดเชิงเหยียดใส่ ปิแอร์ เวโบ ผู้ช่วยเทรนเนอร์ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ ทำให้เหล่านักเตะของทั้งสองทีมเดินออกจากสนามทันที ก่อนจะนำไปสู่การยกเลิกเกม และกลับมาแข่งใหม่ในวันพุธที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวได้ทำให้ โคลเตสคู โดนกระหน่ำด้วยเสียงวิจารณ์อย่างหนัก แต่สำหรับ เชซุส ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง และเขาพูดอะไรออกไป แต่ตอนนี้การเหยียดผิว มันกลายเป็นแฟชันไปแล้ว ”

“ ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ผมมีสิทธิ์ที่จะคิดตามความคิดของผม และผมก็จะแสดงออกให้เห็นถึงความชัดเจนต่อความรู้สึกที่ผมมีอยู่ เดี๋ยวนี้ไม่ว่าเราจะพูดอะไรเกี่ยวกับคนดำ มันกลับกลายเป็นการเหยียดผิวไปหมดแล้ว แต่ถ้าเป็นเรื่องเดียวกับคนผิวขาวกลับไม่ใช่การเหยียด ”

“ ตอนนี้มันกลายเป็นกระแสที่แพร่กระจายไปทั้งโลก ซึ่งบางทีมันอาจเป็นสัญญาณของเรื่องการเหยียดผิวจริง ๆ ก็ได้ ”

Previous articleโค้ชเฮง เผยสโมสร เจลีก หลายทีมสนใจดึงแข้งไทยเล่นฤดูกาล 2021
Next articleธีราทร เดินทางกลับไทยแล้ว กักตัว 14 วัน ออกทันวันเกิดลูกชาย