โอลิมปิก โตเกียว กำหนดผู้ชมเข้าสนาม ครึ่งความจุ

14

โตเกียว

ถึงแม้ว่า สถานการณ์ โควิด-19 ในประเทศไทย จะยังมีเชื้อแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงราย ที่มีผู้ลักลอบเข้ามาตามเขตชายแดน จนทำให้สถานการณ์ของไทยตอนนี้ร้อนระอุอีกครั้ง หลังจากที่มาตรการป้องกันเริ่มจะหนาแน่น แต่สำหรับในส่วนของ โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพ ที่จะจัดขึ้นกลางปีหน้า ซึ่งกำหนดเดิมจะจัดขึ้นในปีนี้ แต่เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เชื้อไวรัส โคโรนา 2019 ได้แพร่ระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก ทำให้ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเจ้าภาพ ต้องเลื่อนมาจากในปีนี้ แต่ก็คงยังใช้ชื่อ โอลิมปิก เกมส์ 2020 เช่นเดิม

แต่สำหรับมาตรฐานการป้องกันเกมการแข่งขันระดับนานาชาติ ก็เริ่มจะแสดงชัดเจน และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในฝั่งของรายการแข่งขันฟุตบอลประจำลีกในแถบยุโรป ที่ตอนนี้ พวกเขาต่างก็เปิดให้แฟนบอลเข้าชมในสนามบางส่วน ตามความจุที่เหมาะสม โดยเว้นระยะห่างระหว่างผู้ชม ซึ่งถือว่ามาตรการนี้ก็เป็นที่น่าพอใจพอสมควร นับเป็นสัญญาณที่ดีที่จะให้เหล่าบรรดาแฟนกีฬาหวนเข้าชมในสนาม

และทางเจ้าภาพ ญี่ปุ่น ก็ได้ออกมาประกาศยืนยันแล้วว่า การแข่งขันกีฬามวลมนุษยชาติ โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่จะจัดขึ้น พวกเขาพร้อมที่จะปล่อยให้แฟนกีฬาเข้าชมในจำนวน 50 เปอร์เซ็นต์ตามความจุของสนาม ซึ่งมาตรการป้องกันก็คงเป็นการตรวจเช็คอย่างละเอียดสำหรับแฟนกีฬาชนิดนั้น ๆ และการเว้นระยะห่างก็คงต้องมีเช่นเดิม

และข่าวดีอีกหนึ่งเรื่อง หลังจากที่ได้บทสรุปมาว่า ก่อนที่ โอลิมปิก จะจัดขึ้นกลางปีหน้า หากวงการแพทย์สามารถคิดค้นวัคซีนป้องกันเชื้อ โควิด-19 ได้แล้ว นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก ทุก ๆ คน จะถูกผลักดันให้ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อก่อนเป็นกลุ่มแรก

Previous articleเอเชียน บีช เกมส์ ที่จีน สุดเข้ม ตรวจโควิด 72 ชั่วโมง ก่อนกักตัว 14 วัน
Next articleJustin Bieber เล่นคอนเสิร์ตแรกในรอบ 3 ปี เคานต์ดาวน์ปีใหม่ ผ่านสตรีมมิง