เอเชียน บีช เกมส์ ที่จีน สุดเข้ม ตรวจโควิด 72 ชั่วโมง ก่อนกักตัว 14 วัน

54

โควิด

ยังยืนยันเช่นเดิมสำหรับ เอเชียน บีช เกมส์ ที่ประเทศจีน ว่า การแข่งขันยังจะมีต่อไปเช่นเดิม แต่สำหรับมาตรการการป้องกันนักกีฬาของแต่ละประเทศในการตรวจเช็คเชื้อไวรัส โควิด-19 คงต้องเพิ่มมาตรการมากขึ้น โดยที่จะต้องตรวจ 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง และต้องได้รับการกักตัวอีก 14 วัน

ท่ามกลางสถานการณ์ของเชื้อ โควิด-19 ที่กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้งในประเทศไทย และประเทศจีน เจ้าภาพการแข่งขัน เอเชียน บีช เกมส์ ก็ได้เล็งเห็นความสำคัญ หลังจากที่เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน เอเชียน บีช เกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เมืองซานยา ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-10 เมษายน 2564 และทางเจ้าภาพประเทศจีนได้มีการแจ้งกับเหล่าบรรดาสมาชิกที่เข้าการแข่งขันว่า อาจจะมีการปรับลดชนิดกีฬา ซึ่งจากทั้งหมดที่มี 17 ชนิด ให้เหลือ 16 ชนิดกีฬา หลังจากที่มีหลายประเทศไม่พร้อมที่จะเดินทางมาแข่งขัน และบางประเทศก็ต้องถอนตัว

“ บิ๊กต้อม ” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดหลังจากที่ได้มีการประชุมกับเจ้าภาพจีนในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ ทางจีน เจ้าภาพการแข่งขัน เอเชียน บีช เกมส์ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 เป็นพิเศษ และการชิงชัยใน เอเชียน บีช เกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เมืองซานยา ก็มีบางชนิดกีฬาส่งชิงชัยไม่ครบทั้ง 6 ประเทศ ทางเจ้าภาพจึงได้เล็งเห็นว่า ก่อนวันที่ 30 ธันวาคมนี้ ซึ่งคือวันสุดท้ายที่จะต้องส่งรายชื่อนักกีฬา และตอนนั้นทางเจ้าภาพจะได้ประเมินว่า มีรายชื่อและประเทศที่เข้าร่วมการชิงชัยจำนวนเท่าไหร่ และลำดับต่อไป ก็คงจะเป็นการประเมินสถานการณ์ป้องกัน หรือการปรับลดชนะกีฬาลงมา ”

Previous articleหนู “ มินนี่ ” หญิงเดี่ยวในรุ่น คว้าแชมป์จูเนียร์โกคาร์ท
Next articleโอลิมปิก โตเกียว กำหนดผู้ชมเข้าสนาม ครึ่งความจุ