หนู “ มินนี่ ” หญิงเดี่ยวในรุ่น คว้าแชมป์จูเนียร์โกคาร์ท

109

โกคาร์ท

ถือว่าเป็นกีฬายอดฮิตของเยาวชนอีกชนิดหนึ่งสำหรับการแข่งขัน รถคาร์ท รายการ จูเนียร์ คาร์ท แชมเปียนชิพ 2020 ที่เป็นรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในแต่ละปี โดยที่ในรอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ สนามรถคาร์ท พีระ เซอร์กิตต์ พัทยา จังหวัดชลบุรี ก็มีนักแข่งเข้าร่วมชิงชัยหลายร้อยคน แต่สำหรับหญิงหนึ่งเดียว “ มินนี่ ” ดญ.ภัทราพร มีสันเที๊ยะ สังกัดทีม ทรู วิชั่นส์ ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ขับม้วนเดียวจบสามารถคว้าแชมป์ จูเนียร์ โกคาร์ท โตโยต้า ประจำปีนี้ไปครองได้

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ถือว่าเป็นการผลักดันเยาวชน และเปิดโอกาสให้น้อง ๆ มือใหม่ที่ผ่านการคัดเลือกจาก 2 โครงการเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งทางรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า และ ทรูวิชั่นส์ พร้อมด้วย ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) ต่างก็มุ่งหวังที่จะให้เยาวชนได้พัฒนาเรียนรู้เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นนักแข่งอาชีพในการเป็นนักแข่งรถโกคาร์ท

สำหรับ “ มินนี่ ” ดญ.ภัทราพร มีสันเที๊ยะ ซึ่งถูกจับตามองเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นผู้หญิงคนเดียวที่อยู่ในรุ่นนี้ “ มินนี่ ” ก็ไม่ทำให้แฟนคลับต้องผิดหวัง หลังจากที่ขับไล่เบียดแย่งตำแหน่งกับเพื่อนคู่แข่งในสนามได้อย่างสนุก และในรอบสุดท้าย มินนี่ ก็วาดลวดลายควบพวงมาลัยช่วงชิงจังหวะ จนสามารถแข่งครบ 9 รอบ และคว้าแชมป์สนามนี้ไปได้

หลังจากที่เหล่าบรรดาเยาวชนต่างกวาดแชมป์ในการขับขี่ ที่ได้เรียนรู้จากการเข้าโครงการ ทรูวิชั่นส์-โตโยต้า จูเนียร์ โกคาร์ท เทรนนิ่ง 2021 โดยโครงการดังกล่าวยังได้ประชาสัมพันธ์การเรียนรู้ขับขี่ เพื่อก้าวสู่มาตรฐานเรื่องการขับของเยาวชน และพร้อมที่จะเปิดศูนย์เรียนรู้อีกครั้งในช่วงที่น้อง ๆ ปิดภาคเรียน เพื่อที่จะเฟ้นหายอดนักขับรถโกคาร์ทในรุ่นต่อ ๆ ไป

Previous articleสนั่นวงการเต้น บรรจุ “ เบรกแดนซ์ ” เข้าโอลิมปิก ปารีส 2024
Next articleเอเชียน บีช เกมส์ ที่จีน สุดเข้ม ตรวจโควิด 72 ชั่วโมง ก่อนกักตัว 14 วัน