ไทสัน รับทรัพย์อื้อ ชกครั้งแรกในรอบ 15 ปี ยืนยันยกให้การกุศลหมด

15

ไมค์ ไทสัน

“ มฤตยูดำ ” ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวท ที่ล่าสุด ตัวเขาได้ขึ้นชกครั้งแรกในรอบ 15 ปีกับ รอย โจนส์ จูเนียร์ อดีตนักมวยแชมป์โลกเช่นกัน โดยผลการแข่งขันของการชกมวยการกุศลในครั้งนี้ จบลงด้วยการเสมอกันอย่างสุดมันส์ และสนุกสะใจคนดู ถึงแม้ว่า มฤตยูดำ จะรู้สึกว่า ตัวเขาน่าที่จะเป็นผู้ชนะในครั้งนี้ก็ตาม แต่สุดท้าย ทุกอย่างก็จบลงด้วยการเสมอกันอย่างเปี่ยมมิตรภาพตามแบบฉบับของมวยการกุศล

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยถึงทรัพย์ก้อนใหญ่ ที่ตัว ไทสัน ได้รับในครั้งนี้ โดยมีการเปิดเผยว่า ค่าตัวของทั้งสองฝ่ายนั้น ต่างกันมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไทสัน จะรับค่าตัวอยู่ที่ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 300 ล้านบาท ในขณะที่ โจนส์ จูเนียร์ รับเทรัพย์ในครั้งนี้เพียง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท

แต่ทั้งนี้ รายได้ทั้งหมดของ ไทสัน ที่ก่อนหน้านี้ ตัวเขาได้ประกาศแล้วว่า จะนำเงินทั้งหมดโอนเข้าไปช่วยเหลือองค์กรการกุศลตามที่ใจของเขาปรารถนาไว้ตั้งแต่แรก และจะไม่เปลี่ยนใจโดยเด็ดขาด

ล่าสุด ไทสัน ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ คงมีผู้คนกังวลว่า ผมจะร่ำรวยจากการชกครั้งนี้ บางคนอาจจะมองว่า ผมขึ้นชกเพราะอยากได้เงิน แต่เชื่อเถอะว่า หลายคนเข้าใจผิด และหลายคนก็รู้ดีว่า ผมไม่ได้ต้องการเงินใด ๆ ทั้งสิ้นจากการชกในครั้งนี้ ”

“ ผมไม่ได้อะไรเลยสักอย่างเดียว ที่ผมได้คือ การทำให้ผมรู้สึกดีที่ได้ทำมัน เพราะในการชกครั้งนี้ ผมทำเพื่อการกุศล ”

Previous articleกฤติกา ผลงานเยี่ยม เอาชนะ เวียรา ในเทนนิสเยาวชนนานาชาติ
Next articleอาลัย นักวิ่งดับ 2 ราย งาน “ อาสาพาวิ่ง 2020 ” ที่ระยอง