“ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ” อุบัติเหตุไฟลุกท่วม แฮมิลตัน ทวิตให้กำลังใจเพื่อนนักแข่ง

27

บาห์เรน กรังด์ปรีซ์

 เกิดอุบัติเหตุสยองในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 รายการ “ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ” ที่สนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงแค่รอบแรกของการแข่งขันเท่านั้น เมื่อรถของ โรเมน โกรสฌอง นักขับชาวฝรั่งเศสของทีม ฮาส โดนรถของ ดาเนียล ควียาต ทีม อัลฟา ทาวรี เกี่ยวจนประสบอุบัติเหตุในโค้งที่ 3 ส่งให้รถของ โกรสฌอง พุ่งไปชนกับแบริเออร์ของสนามแข่งขัน และเกิดเป็นประกายไฟลุกท่วมขึ้นมา เหล่าหน่วยกู้ชีพต้องรีบเข้าไปช่วยยอดนักขับฝรั่งเศสรายนี้อย่างรวดเร็ว

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษ ได้ให้กำลังใจ โกรสฌอง ที่เพิ่งรอดตายอย่างหวุดหวิดจากเหตุการณ์สยองครั้งนี้ โดยนักขับแชมป์โลก วัย 35 ปี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวระหว่างช่วงหยุดการแข่งขันชั่วคราวเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงว่า

“ ผมเป็นห่วงคุณนะ โกรสฌอง ขอให้คุณปลอดภัย นี่มันเป็นความเสี่ยงที่ไม่ใช่เรื่องตลกอีกแล้ว สำหรับหลายคนที่ลืมไปว่า พวกเราทุ่มเทชีวิตให้กับกีฬาชนิดนี้มากแค่ไหน ”

“ เราขอขอบคุณสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ที่ดำเนินการในการช่วยเหลือเพื่อนร่วมอาชีพของเราในครั้งนี้ เราขอให้เขาปลอดภัยที่สุดเท่าที่ทุกอย่างจะเป็นไปได้ในเวลานี้ ”

ทางด้านทีมต้นสังกัด ฮาส ของนักขับชาวฝรั่งเศส ได้ระบุว่า “ โกรส์ฌอง มีอาการบาดเจ็บจากการโดนไฟลวกที่มือและข้อเท้า แต่ยังเป็นอาการเล็กน้อย ตอนนี้เขาถูกนำส่งตัวไปโรงพยาบาล เพื่อเช็คอาการเนื่องจากมีข้อสงสัยว่า เขาอาจจะซี่โครงหัก ซึ่งเราจะต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดถี่ถ้วนอีกครั้ง ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อาร์เซนอล 4-1 ราปิด เวียนนา (ยูโรป้า ลีก)
Next articleปภังกร ดีใจที่ได้สิทธิแข่งรายการเก่าแก่ “ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ” เป็นครั้งที่ 3