โค้ชเตี้ย มั่นใจอนาคต ฉลามชล สดใส หลังดันผู้เล่น อะคาเดมี ขึ้นชุดใหญ่

10

ฉลามชล

เป็นที่รู้กันดีในวงการฟุตบอลว่า “ ฉลามชล ” ชลบุรี เอฟซี คือ สโมสรยอดนักปั้นมือทอง ที่สามารถสร้างเยาวชนฝีเท้าดีมากมาย และหลายคนก็สามารถก้าวขึ้นไปเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้ ไม่ว่าจะเป็น เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, สุทธินันท์ พุกหอม, วรชิต กนิตศรีบําเพ็ญ และอีกหลายคน

ล่าสุด ทีมฉลามชล ที่ในขณะนี้ รั้งอยู่ในอันดับ 7 โดย 2 เกมหลังสุด พวกเขาแพ้ให้กับ 2 ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 1 และ 2 ของตารางฟุตบอล ไทยลีก

แต่ถึงกระนั้น จากการปราชัยให้กับ 2 ทีมนำ ทำให้ “ โค้ชเตี้ย ” สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ของทีม ได้ออกมาแสดงความพอใจในเรื่องนี้แม้ว่า ทีมจะไม่มีแต้มเลยใน 2 เกมที่ผ่านมา แต่ตัวเขาก็ภูมิใจอย่างมาก ที่ได้เห็นนักเตะเยาวชนของเขา ที่ถูกสร้างขึ้นมาจาก อะคาเดมี ฉลามชล ทั้งดาวรุ่งและรุ่นใหญ่ลงสนามรวมกันถึง 8 คนในทีม

สำหรับเกมที่พ่ายให้กับ การท่าเรือ เอฟซี ไป 0 – 2 รายชื่อนักเตะ 11 คนแรก ประกอบไปด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนะกุล, นพนนท์ คชพลายุกต์, กฤษดา กาแมน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, ดราแกน บอสโควิช, ภานุพงศ์ พลซา, นิรันดร์ มีมาก, จูเนียร์ โลเปซ, ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์ และ ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว ซึ่งในจำนวนนี้ 8 คน เติบโตขึ้นมาจาก อะคาเดมี่ ของทีม

ล่าสุด โค้ชเตี้ย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้อย่างภาคภูมิใจว่า “ ผมเองพอใจที่อนาคตของ ชลบุรี หลังจากนี้ จะสดใสกว่าเดิมแน่นอนจากขุมกำลังชุดนี้ ซึ่งผมเองก็หวังที่จะสร้าง ชลบุรี เอฟซี ในสไตล์ที่ตนเองถนัด แม้ว่า ความพ่ายแพ้จะเป็นเรื่องที่ไม่ดี แต่ถ้าวัดกันที่โอกาสของนักเตะ ผมเองคิดว่า ทีมได้อะไรมากกว่านั้น ”

Previous articleเคอร์ติส โจนส์ แข้งพรสรรค์จากอะคาเดมี “ หงส์ ”
Next articleโค้ชแบน ยอมรับรู้สภาพดีหลังคุม บียู ลุ้นโควตาถ้วยเอเชียเป็นงานหิน