เมื่อ “ ผี ” โกงความตาย “ นักบุญ ”

24

นักบุญ

ถือว่าเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมเกมหนึ่งในฤดูกาลนี้ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ที่พวกเขาพลิกกลับมาเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ 3 – 2 หลังจากที่โดนนำ 2 ประตูในครึ่งแรก

สำหรับในนัดนี้มีสถิติเกิดขึ้นหลายอย่าง โดยเฉพาะ เอดิสัน คาวานี กองหน้ามากประสบการณ์ ที่ได้รับโอกาสลงสนาม และสามารถทำประตูตีเสมอ และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ คาวานี ก็สามารถทำประตูจนทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โกงความตายเอาชนะ “ นักบุญ ” เซาธ์แฮมป์ตัน มาได้

สำหรับชัยชนะในนัดนี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างสถิติขึ้นมาอีกครั้งหลังจากที่พวกเขาออกมาเล่นนอกบ้าน และสามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 8 นัดติดต่อกัน นี่ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ภายใต้การคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ที่พา “ ปีศาจแดง ” ออกมาชนะในเกมเยือนได้ติดต่อกันมากที่สุด

นอกจากจะเป็นเรื่องสถิติที่ชนะติดต่อกันนอกบ้านของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว กระแสวิพากษ์วิจารณ์ เอดิสัน คาวานี ก็มีตามออกมาหลังจากที่ตัวเขาเองได้โพสต์บนสื่อโซเชียลถึงความดีใจ แต่ว่าข้อความที่ คาวานี ติดแฮชแท็ก ออกแนวโน้มไปเป็นการเหยียดสีผิว ซึ่งฟุตบอลเมืองผู้ดี อังกฤษ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก แต่ คาวานี ก็ได้ออกมาอธิบายถึงการโพสครั้งนั้นแล้วว่า เขาไม่ได้มีเจตนาที่จะเหยียดสีผิวแต่อย่างใด เพียงแค่ต้องการขอบคุณแฟนบอลเท่านั้น

ชัยชนะนัดนี้ถือว่าเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเหล่าบรรดาแฟนบอลเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ คาวานี ที่ตัวเขาเองสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง และความมั่นใจให้กับแฟนบอล “ ปีศาจแดง ” เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่ คาวานี ลงสนามในช่วงครึ่งหลัง และตัวเขาเองก็มีชื่อบนสกอร์บอร์ด จนทำให้ความคึกคักของเหล่าบรรดาสาวก “ ปีศาจแดง” กลับมาคึกครื้นอีกครั้งในตอนนี้

Previous articleบรอยน์ สะกิดบอร์ด เรือใบ อยากร่วมงาน กรีลิช
Next articleร็อดเจอร์ส ยอมรับ เลสเตอร์ ยื่นโอกาสให้ ฟูแลม จนเสียสองประตูครึ่งแรก