“ โค้ชอู๊ด ” ให้เครดิตนักเตะ “ ท่าเรือ ” ใกล้คว้าตั๋ว เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก

16

ท่าเรือ

แม้สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีคิวการแข่งขันของสโมสร การท่าเรือ เอฟซี แต่จากการพ่ายแพ้และเสมอของหลายทีม ที่เป็นคู่แข่งในการแย่งโควต้า เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2021 โดยตรง จึงทำให้ “ สิงห์เจ้าท่า ” การันตีแล้วว่า ฤดูกาลหน้า พวกเขาจะได้สิทธิ์ลงเล่นในศึกถ้วยสโมสรชิงแชมป์เอเชียอย่างแน่นอน

ขณะนี้ การท่าเรือ เอฟซี รั้งอันดับรองจ่าฝูงของศึก ไทยลีก แข่ง 12 นัด มี 28 คะแนน และกำลังจะมีคิวลงเตะโปรแกรมตกค้างกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 2 ธันวาคมนี้ ซื่งหากพวกเขาเก็บชัยชนะได้ก็แทบจะการันตีแล้วว่า ทีม สิงห์เจ้าท่า น่าจะติด 1 ใน 2 ของตัวแทนจากประเทศไทยในการลงเล่นฟุตบอลสโมสรเอเชีย รอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติในปี 2021

ทังนี้ การท่าเรือ มีแต้มนำสองทีมอันดับถัดไปอยู่ 2 คะแนนเท่ากัน โดยลงแข่งน้อยกว่า อันดับ 3 ราชบุรี เอฟซี และ อันดับ 4 เชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ 1 และ 2 นัด ตามลำดับ

ล่าสุดกุนซือคนเก่ง “ โค้ชอู๊ด ” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยการสร้างสถิติใหม่ในรอบ 24 ปีให้กับทีมคือ ชนะ 7 นัดรวด ได้กล่าวชื่นชมลูกทีมกับผลงานยอดเยี่ยมในครั้งนี้ว่า “ ต้องยกเครดิตให้นักเตะครับ เรากำลังมีลุ้นไป เอซีแอล ”

“ นักเตะชุดนี้เป็นชุดที่กำลังเคี่ยว ผสมผสานกันระหว่างอายุ 23 , 27 และ 30 มันเลยทำให้ลงตัว และนักเตะก็กลับมามั่นใจอีกครั้ง แต่ผมก็ย้ำทุกคนว่า ชัยชนะแต่ละแมตซ์ต้องลืมไป คุณต้องทำงานหนัก ถ้าคุณจะก้าวไปข้างหน้า ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ผมบอกกับนักเตะ และตัวผมเองด้วย ”

“ ทุกครั้งที่ทำงาน ผมสนุกกับมัน แม้ว่าตอนนี้เราใกล้จะได้ตั๋ว เอซีแอล แล้ว แต่ผมก็ยังไม่ได้รู้สึกว่าผ่อนคลาย นี่คือการทำงาน ผมยังต้องจริงจัง และ ซีเรียสกับมัน เพราะนี่คืออนาคตของผม รวมถึงของทีมด้วย ”

Previous article“ โค้ชอ้น ” วางเป้าพา “ โปลิศ เทโร ” จบอันดับ 8 กลางตาราง ไทยลีก
Next article“ บิ๊กฮั่น” กราบขอโทษแฟนบอลหลัง เชียงราย ตกรอบ เอซีแอล