ส่อแววเลื่อน 1-2 สัปดาห์ เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน 2021

183

ออสเตรเลียน โอเพน 2021

กลับมาอีกครั้งกับศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการแรกแห่งปีอย่าง “ ออสเตรเลียน โอเพน 2021 ” ที่จะลงชิงชัยกันที่ประเทศออสเตรเลีย แต่จากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ปัจจุบันยังดูมีทีท่าไม่ดีมากนัก ทำให้ความเป็นไปได้ที่การแข่งขันจะต้องถูกเลื่อนออกไป

มีรายงานข่าวล่าสุดว่า การแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน ในปี 2021 จำเป็นที่จะต้องมีการพิจารณาใหม่อีกครั้ง จากกำหนดการเดิมของการแข่งขัน ที่จะมีขึ้นที่ ไดมอนด์ ปาร์ค ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 18-31 มกราคม 2021 ซึ่งเป็นช่วงเวลาตามปกติเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา

แต่ถึงอย่างไรก็ตามจากปัญหาโรคระบาดในขณะนี้ อาจทำให้นักเทนนิสต้องมีปัญหากักตัวก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นก็เป็นได้ โดย  มาร์ติน ปากูล่า รัฐมนตรีกีฬาของรัฐวิคตอเรีย ก็ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“ การแข่งขันรายการ ออสเตรเลียน โอเพน 2021 อาจจะต้องถูกจัดช้ากว่ากำหนด 1-2 สัปดาห์ เพราะเราเองก็ยังคงคิดเรื่องนี้อยู่ในเวลานี้ มันมีโอกาสที่จะเริ่มการแข่งขันช้ากว่าเดิมสักเล็กน้อย ”

“ ทั้งนี้ทาง สมาคมเทนนิสแห่งประเทศออสเตรเลีย ยังบอกอีกว่า ผู้เล่นที่ตกลงจะเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จะต้องเดินทางมาถึงเมืองเมลเบิร์น ในช่วงกลางเดือนธันวาคม และกักตัวเป็นเวลา 2 สัปดาห์เต็ม ก่อนที่จะเริ่มฤดูกาลในวันที่ 1 มกราคมปีหน้า ”

“ สำหรับผู้เล่นที่มากักตัวล่าช้าหลังช่วงปลายเดือนธันวาคม พวกเขาอาจจะมีเวลาไม่มากพอ ที่จะเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน หรืออุ่นเครื่องก่อนแกรนด์สแลม ทั้งนี้เราจึงพิจารณาเรื่องการเลื่อนวันแข่งขันให้ช้าออกไป ”

“ โดยมีแนวโน้มว่า เหล่าผู้เล่นทั้งหลายสามารถฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ระหว่างถูกกักตัว แต่ทั้งนี้ เราก็ยังไม่ได้รับการลงนามอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานรัฐในเวลานี้ แต่ไอเดียนี้ เราน่าจะได้ใช้มัน ”

Previous articleภาณุพล แซงจ่าฝูง เข้าป้ายคว้าแชมป์กอล์ฟ “ สิงห์-เอสเอที ” ที่กาญจนบุรี
Next articleThe Strangers : Prey at Night (2018) ฆาตกรหน้ากากที่กลับมาหลอนอีกครั้ง