โปรกอล์ฟมือ 1 โลก ทำฝันเป็นจริง คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส

43

ดัสติน จอห์นสัน

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับยอดนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกอย่าง ดัสติน จอห์นสัน ที่ตัวเขาสามารถคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 2020 ให้กับตัวเองได้สำเร็จ โดยตัวเขาก็ได้ออกมายอมรับว่า นี่คือความฝันตั้งแต่วัยเด็ก ที่จะได้สวมเสื้อ “ กรีน แจ็คเกต ” และฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนี้กลายเป็นจริงแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น “ ดีเจ ”  ยังได้รับมอบเสื้อแชมป์จาก ไทเกอร์ วูดส์ ยอดนักกอล์ฟ ที่เป็นเหมือนแรงบันดาลใจสูงสุดในชีวิตของเขาอีกด้วย

ในครั้งนี้ ดีเจ เล่นด้วยความยอดเยี่ยม นำโด่งหลังจบรอบที่ 3 ก่อนจะมาทำ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ในรอบสุดท้าย จบการแข่งขันด้วยการทำสกอร์ 20 อันเดอร์พาร์ 268 พร้อมสร้างสถิติเป็นนักกอล์ฟ ที่ทำคะแนนรวมต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งเขาทิ้งห่างอันดับ 2 ร่วมอย่าง แคเมอรอน สมิธ โปรกอล์ฟจากประเทศออสเตรเลีย และ อิม ซังแจ ยอดโปรกอล์ฟจากเกาหลีใต้ ถึง 5 แต้ม

แต่เรื่องสุดประทับใจคือ การที่ ดีเจ ได้รับเสื้อ กรีน แจ็คเกต จากแชมป์เก่า ซึ่งเป็นไอดอลสมัยเด็ก ๆ ของเขาอย่าง “ พญาเสือ ” ไทเกอร์ วูดส์ ที่ถือเป็นธรรมเนียมการแข่งขันที่ทำมาโดยสืบทอดเป็นระยะเวลาอย่างยาวนานที่ แชมป์ปีก่อนหน้านี้จะต้องเป็นผู้มอบเสื้อแจ็คเกตเขียวให้กับแชมป์คนใหม่

หลังจากพิธีการได้สิ้นสุดลง จอห์นสัน ได้เผยว่า “ นี่คือความฝันสูงสุดตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก ผมฝันว่า สักวันผมจะได้สวมเสื้อสีเขียวอันทรงเกียรตินี้ มันเปรียบเสมือนรางวัล ออสการ์ ของวงการภาพยนตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่แห่งนี้เป็นสถานที่ใกล้เคียงกับบ้านเกิดของผม บ้านผมห่างจากที่นี่แค่ 1 ชั่วโมง 10 นาทีเท่านั้น ”

“ ตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ผมฝันที่จะได้เล่น เดอะ มาสเตอร์ส และฝันถึงพัต ที่ทำให้ผมคว้าแจ็คเกตสีเขียว จนถึงตอนนี้ผมยังคิดว่า มันเหมือนเป็นฝัน ที่ไม่ได้อยู่ในโลกความเป็นจริง ”

“ แต่ทุกอย่าง มันเกิดขึ้นแล้ว มันเป็นอะไรที่เหลือเชื่อมาก มันเป็นไปไม่ได้มากกว่านี้อีกแล้ว ที่ใครคนหนึ่งจะสามารถฝันได้เท่าผม ”

Previous article“ แฮมิลตัน ” ซิวแชมป์โลกรถแข่ง F1 สมัยที่ 7 ที่ตุรกี
Next article“ กัปตันเต้ ” หวังสร้างประวัติศาสตร์ให้ เชียงราย คว้าชัยแรกใน เอซีแอล