“ กัปตันเต้ ” หวังสร้างประวัติศาสตร์ให้ เชียงราย คว้าชัยแรกใน เอซีแอล

328

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

เต้-พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล กองกลางคนเก่งของทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงการสู้ศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ปี 2020 ที่ประเทศกาตาร์ ใน 4 นัดที่เหลือของกลุ่มนี้ ว่า เขาพร้อมที่จะช่วยสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในการเอาชนะคู่แข่งให้ได้เป็นครั้งแรกในศึกชิงแชมป์สโมสรถ้วยใหญ่ที่สุดในเอเชีย

ก่อนหน้านี้ ทีม “ กว่างโซ้งมหาภัย ” ลงแข่งไปแล้ว 2 นัด โดยนัดแรก พวกเขาพ่ายให้กับ เมลเบิร์น วิคตอรี ในการบุกไปเยือนที่ประเทศออสเตรเลีย 0-1 ในขณะที่นัดที่ 2 พวกเขาเปิดบ้านพ่ายให้กับ ปักกิ่ง กั๋วอาน ด้วยสกอร์ 0-1 เช่นกัน

แต่จากสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้ศึกฟุตบอลสโมสรเอเชีย ต้องหยุดแข่งขันไป และเพิ่งได้ปฏิทินการแข่งขันใหม่ที่ประเทศกาตาร์ โดย เชียงราย จะลงแข่งในวันที่ 24 พฤศจิกายน พบกับ เอฟซี โซล ยอดทีมจากประเทศเกาหลีใต้ จนถึงวันที่ 3 ธันวาคม ที่พวกเขาจะเจอกับคู่ปรับเก่าอย่าง ปักกิ่ง กั๋วอาน และหากผ่านเข้าสู่รอบสองได้ พวกเขาก็จะยังได้เล่นต่อไปในเดือนธันวาคม

ล่าสุด เต้-พิธิวัต กัปตันทีมของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้เปิดเผยถึงความคาดหวังในครั้งนี้ว่า “ ผมอยากพา เชียงราย ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะ หรือเก็บแต้มในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ให้ได้ เพราะรู้ดีว่า นี่คือประวัติศาสตร์ของสโมสรหากทำได้สำเร็จ ”

“ แม้ว่า พวกเราจะออกสตาร์ตใน เอซีแอล ด้วยความพ่ายแพ้สองเกมติดต่อกัน แต่ยังมีความมุ่งมั่นที่จะพาทีมสร้างประวัติศาสตร์ให้ได้บนเวทีชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ”

Previous articleโปรกอล์ฟมือ 1 โลก ทำฝันเป็นจริง คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส
Next articleยอดนักหวดออสซี อัดคลิปฉาวกับแฟนสาวลงแอป 18+