“ แฮมิลตัน ” ซิวแชมป์โลกรถแข่ง F1 สมัยที่ 7 ที่ตุรกี

33

ลูอิส แฮมิลตัน

ถึงคราประกาศศักดาอย่างเต็มตัวเมื่อ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับรถสูตรหนึ่งแห่งค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ได้ฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 7 เป็นที่เรียบร้อย ในรายการ “ เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ ” ณ สนาม อิสตันบูล พาร์ค ที่ประเทศตุรกี โดยชัยชนะของเขาในครั้งนี้ ถือเป็นสถิติสูงสุดเทียบเท่ากับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับผู้ยิ่งใหญ่ชาวเยอรมัน โดยสนามนี้ ยอดนักขับชาวอังกฤษ สามารถเร่งเครื่องผ่านสายฝนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกได้สำเร็จเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 12 ของฤดูกาล 2020 รอบชิงชนะเลิศ เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ ณ สนาม อิสตันบูล พาร์ค แข่งขันทั้งหมด 53 รอบ แต่กลับมีอุปสรรคมากมายจากฟ้าฝนที่ไม่เป็นใจ ทำให้เกิดพายุฝนตกลงมา และพื้นแทรคเปียกแฉะเป็นอย่างมาก

แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับ แฮมมิลตัน โดยในครั้งนี้ ตัวเขาได้ออกสตาร์ทจากกลุ่มกลาง และหลังสิ้นสัญญาณไฟแดง ยอดนักขับชาวอังกฤษ ก็ค่อย ๆ เร่งเครื่อง แต่ยังไม่เร่งรีบมากนัก ก่อนจะฉวยโอกาสในขณะที่นักแข่งทุกทีมแวะเวียนเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนยางเป็นระยะ ๆ ซึ่งในขณะที่พื้นสนามเริ่มแห้ง เขาก็สบโอกาสเร่งเครื่องจนแซงขึ้นมาเป็นผู้นำ ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 42 นาที 19.313 วินาที ตามด้วยอันดับ 2 เซร์จิโอ เปเรซ จาก เรซซิง พอยต์ และอันดับ 3 เซบาสเตียน เวทเทล จาก เฟอร์รารี

จากผลงานในสนามนี้ทำให้ แฮมิลตัน นักขับวัย 35 ปี เข้าวินเป็นแชมป์โลก ฟอร์มูลาวัน สมัยที่ 7 อย่างเป็นทางการ และกลายเป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ ฟอร์มูลาวัน เทียบเท่ากับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ที่เคยทำไว้ตั้งแต่ปี 2004

สำหรับการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามต่อไป จะเป็นรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ประเทศบาห์เรน

Previous articleรศ.ดร. วีรชัย หรือ อ.อ๊อด ตรวจพบสาร 4 ตัวในน้ำผสมแก๊สน้ำตาของตำรวจ ย้ำใส่มากไป ควรยึดหลักสากล
Next articleโปรกอล์ฟมือ 1 โลก ทำฝันเป็นจริง คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส