ยูโรเปียน ทัวร์ ดึงรายการ โจเบิร์ก โอเพน ที่แอฟริกาใต้ ร่วมโปรแกรมปีนี้

10

โจเบิร์ก โอเพน

ศึกกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ ได้มีมติประกาศให้ โจเบิร์ก โอเพน การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ของประเทศแอฟริกาใต้ ที่เดิมจะมีขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ ให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตารางการแข่งขันของทัวร์เป็นที่เรียบร้อย โดยเลื่อนวันการแข่งขันเป็นวันที่ 19-22 พฤศจิกายนนี้

โจเบิร์ก โอเพน จะเป็นการแข่งขัน โคแซงชัน ระหว่าง ยูโรเปียน ทัวร์ และ ซันไชน์ ทัวร์ มีเงินรางวัลรวม 19.5 ล้านแรนด์ หรือประมาณ 37.34 ล้านบาท โดยจะแข่งขันกันที่ แรนด์ปาร์ค กอล์ฟ คลับ ที่อยู่ใกล้กับ โยฮันเนสเบิร์ก เมืองหลวงของประเทศแอฟริกาใต้

และนี่ยังถือเป็นรายการกอล์ฟนานาชาติรายการแรกของประเทศแอฟริกาใต้ ในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมา ในช่วงสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โคโรนา 2019 อีกด้วย

ล่าสุด คีธ เพลลีย์ ซีอีโอ ของ ยูโรเปียน ทัวร์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ผลการประชุมที่ออกมา นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ที่เราจะสามารถประกาศการแข่งขัน โจเบิร์ก โอเพน ให้กลับเข้ามาเป็นโปรแกรมการแข่งขันร่วมกับ ยูโรเปียน ทัวร์ ของเราได้ในปีนี้ ”

“ เรามีสายสัมพันธ์ที่ดีกับ ซันไชน์ ทัวร์ ในรอบหลายปีที่ผ่านมา และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งรายการการแข่งขันที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก แสดงถึงสายสัมพันธ์และการร่วมมือกันระหว่างเรากับพวกเขา ”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ โจเบิร์ก โอเพน ได้ถูกจัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2007 โดยมีจุดมุ่งหมายให้เป็นรายการ ที่จะปลุกกระแสความนิยมกีฬากอล์ฟในประเทศแอฟริกาใต้ ให้เป็นกีฬายอดฮิตอีกหนึ่งประเภท

ดูเหมือนว่า ศึกหวดวงสวิง โจเบิร์ก โอเพน สามารถทำได้สำเร็จด้วยการปั้นนักกอล์ฟชั้นนำของประเทศขึ้นมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชาร์ล ชวาร์ทเซล, จอร์จ โคตซี, ดาร์เรน ฟิชาร์ดท, แบรนเดน แกรซ, เฮย์ดิน ปอร์เตอุส, ริชาร์ด สเติร์น และ แอนดี ซัลลิแวน ที่กลายมาเป็นโปรในเวทีกอล์ฟระดับโลกในเวลานี้

 

Previous articleนาดาล  สร้างประวัติศาสตร์ คว้าชัยนัดที่ 1,000 เอทีพี ทัวร์
Next articleกระแสดี “ หัวหิน โอเพน 2020 ” นักเทนนิสทีมชาติไทยตอบรับ