นาดาล  สร้างประวัติศาสตร์ คว้าชัยนัดที่ 1,000 เอทีพี ทัวร์

9

เอทีพี ทัวร์

ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของวงการเทนนิสเมื่อยอดนักหวดระดับโลกอย่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกจากประเทศสเปน ที่ได้กลายเป็นนักเทนนิสคนที่ 4 ในขณะนี้ ที่สามารถคว้าชัยชนะในรายการ เอทีพี ทัวร์ ทั้งหมด 1,000 ครั้ง โดยเขาทำสำเร็จหลังจากที่เอาชนะ เฟลิเซียโน โลเปซ นักหวดเพื่อนร่วมชาติ 2-1 เซต ในรอบที่ 2 ของเทนนิส ปารีส มาสเตอร์ส 2020 ที่ประเทศฝรั่งเศส

ชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่นี้ทำให้ “ เอล มาทาดอร์ ” กลายเป็นนักหวดลูกสักหลาดคนที่ 4 ที่สามารถคว้าชัยได้ถึง 1,000 ครั้ง ต่อจากจิมมี คอนเนอร์ ที่ทำไว้ทั้งสิ้น 1,274 ครั้ง, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ทำไว้ตอนนี้ 1,242 ครั้ง (ยังเพิ่มอีกได้) และ อีวาน แลนเดิล  ที่ทำไว้รวม 1,068 ครั้ง

สำหรับแมตช์ต่อไป นาดาล จะเข้าไปพบกับ จอร์แดน ธอมป์สัน นักหวดจากออสเตรเลีย ในรอบ 3 อย่างไรก็ตามสำหรับรายการ ปารีส มาสเตอร์ส นั้น นาดาล ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งในครั้งนี้ ตัวเขาหมายมั่นปั้นมือเป็นอย่างมากว่าจะสามารถทำมันได้สำเร็จ

แม้ว่า แชมป์ ปารีส มาสเตอร์ส ยังรออยู่ข้างหน้า แต่การสร้างประวัติศาตร์ดังกล่าว ก็ยิ่งใหญ่มากพอจนยอดนักเทนนิสชาวสเปน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้อย่างภูมิใจว่า “ ผมรู้ดีว่า 1,000 มันเป็นตัวเลขที่พิเศษมาก ๆ แม้ว่าผมยังไม่สามารถฉลองได้เต็มที่อันเนื่องมาจากการแข่งขันยังไม่จบ รวมถึงแฟน ๆ เทนนิส ก็ยังเข้ามาชมในสนามไม่ได้ ”

“ สำหรับผม การคว้าชัยนัดแรกในการลงเล่นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2002 ขณะอายุแค่ 15 ปี มันก็เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่แล้ว หลังจากที่ผมเอาชนะ รามอน เดลกาโด จาก ปารากวัย ในการแข่งขันรอบแรกที่ มายอร์กา ประเทศสเปน และตอนที่ผมอายุ 24 ปี ผมสามารถคว้าชัยนัดที่ 500 ได้ ”

“ จนมาถึงตอนนี้ ผมสามารถคว้าชัยนัดที่ 1,000 ได้แล้ว มันเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ ซึ่งผมจะก้าวต่อไปให้ได้ในอนาคต ”

 

Previous articleสารัช เผย บีจี มั่นใจสุด ๆ หลังยังไม่แพ้ใคร
Next articleยูโรเปียน ทัวร์ ดึงรายการ โจเบิร์ก โอเพน ที่แอฟริกาใต้ ร่วมโปรแกรมปีนี้