เมืองทอง ยุคใหม่ ยึดโมเดล อาแจ็กซ์ สร้างทีมด้วยระบบดาวรุ่ง

8

รณฤทธิ์ ซื่อวาจา

“ บิ๊กเป้ ” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยถึงโครงการในการปั้นทีม กิเลนผยอง ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในอนาคต โดยทีมจะใช้โมเดลเดียวกับทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการปั้นดาวรุ่งได้อย่างยอดเยี่ยม และเน้นสร้างทีม ทั้งนักเตะและโค้ชจากสายเลือดของทีมแท้ ๆ

ในขณะนี้ เมืองทอง ได้ใช้โค้ชอย่าง มาริโอ ยูรอฟสกี อดีตมิดฟิลด์ตัวรุกชื่อดังของทีม ที่เข้าใจในวัฒนธรรมของทีม กิเลนผยอง และสร้างผลงานได้ดีเป็นอย่างมากในนัดแรก ที่ประเดิมคุมทีมด้วยการบุกไปชนะ โปลิศ เทโร ได้ 3-1

บิ๊กเป้ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ตอนนี้บรรยากาศภายในทีม เมืองทอง ดูคึกคักกระชุ่มกระชวยเป็นอย่างมาก ภายหลังการเข้ามาคุมทีมของ มาริโอ ยูรอฟสกี รวมถึง ดานโญ เซียกา 2 ตำนานลูกหนังของ กิเลนผยอง ”

“ เห็นได้จากเกมที่เราบุกไปเอาชนะ โปลิศ เทโร ที่ทุกคนเล่นเกมรุกบุกแหลกตลอด 90 นาที และทุกประตูที่ยิงได้ นักเตะจะพุ่งเข้าหาตัวกุนซือเพื่อแสดงความยินดีร่วมกัน ซึ่งภาพแบบนี้ ไม่เคยเห็นในทีม เมืองทอง มาก่อนเลย มาเห็นในยุคของ มาริโอ เป็นครั้งแรกนี่แหละ แสดงว่า เขาดึงอารมณ์ร่วมของนักบอลทุกคนในทีมออกมาได้จริง ๆ ”

“ สำหรับสไตล์การสร้างทีม ที่เน้นการใช้อดีตนักเตะของสโมสรขึ้นมาทำทีม เราจะลอกเลียนแบบมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ตัวผมเองเคยไปดูงานที่ฮอลแลนด์เมื่อหลายปีก่อน แล้วเกิดความประทับใจกับนโยบายการผลักดันอดีตผู้เล่นของตัวเองขึ้นมาเป็นโค้ชของทีมอย่างต่อเนื่อง รุ่นแล้วรุ่นเล่า ”

“ มันจะได้เรื่องของจิตใจ ความผูกพันธ์ ความทุ่มเท ที่มีให้กับสโมสรแบบเกินร้อย เหมือนอย่างที่ มาริโอ กำลังเป็นอยู่เวลานี้ ”

Previous articleซูโบโว นั่งเก้าอี้ประธาน AVC คนใหม่ พร้อม โค้ชอ๊อต รั้งตำแหน่งรองประธาน
Next articleชาญวิทย์ กล่าวอำลาตำแหน่งรองประธาน AVC