ซูโบโว นั่งเก้าอี้ประธาน AVC คนใหม่ พร้อม โค้ชอ๊อต รั้งตำแหน่งรองประธาน

95

AVC

ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นอีกครั้งสำหรับ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ AVC ที่ในครั้งนี้ นางริตา ซูโบโว อดีต ไอโอซี เมมเบอร์ ชาวอินโดนีเซีย สามารถชนะเลือกตั้ง นั่งเก้าอี้ประธานคนใหม่ของ AVC ได้สำเร็จ

ในขณะที่ “ โค้ชอ๊อด ” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก็ได้ดำรงตำแหน่งรองประธานสหพันธ์ AVC แทนที่ เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ที่อำลาตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อย

เรื่องดังกล่าวมาถึงในวาระแห่งการเลือกตั้งประธาน AVC คนใหม่ ซึ่งที่ประชุมได้เสนอให้ นางริตา ซูโบโว จากประเทศอินโดนีเซีย ขึ้นเป็นผู้รับการเสนอชื่อหนึ่งเดียวแบบไม่มีคู่แข่ง พร้อมกับการเห็นพ้องต้องกันของสมาชิกทั้ง 65 ชาติ อนุมัติให้ นางริต้า ได้รับตำแหน่งไปครอง ซึ่งถือเป็นคนที่ 8 และยังเป็นประธานหญิงคนแรกอีกด้วย

เธอได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ดิฉันต้องขอขอบคุณทุกคนอย่างสุดหัวใจ มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับฉันเลยที่ได้รับตำแหน่งนี้จากความไว้วางใจของทุกคน ฉันขอขอบคุณทุกคน ที่ทำให้ฉันได้ตำแหน่งอันสำคัญมาก ๆ นี้ ”

“ ฉันมั่นใจมากว่า ฉันคือคนที่เข้าใจกีฬาวอลเลย์บอลเป็นอย่างดี กีฬานี้คือชีวิตของฉัน และฉันจะทุ่มเทให้กับมันทุก ๆ วัน อย่างแน่นอน ”

ในขณะเดียวกัน เรืออากาศโทชาญวิทย์ วงศ์ประเสริฐ ได้กล่าวเรื่องสำคัญ ก่อนที่เขาจะอำลาตำแหน่งไป ซึ่งในครั้งนี้ ตัวเขาได้กล่าวถึงตัวแทนจากประเทศไทย ที่เข้ามารับตำแหน่งต่อจากเขาอย่าง “ โค้ชอ๊อต ” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ว่า

“ บทบาทของ โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร จะเข้ามาดูงานในสำนักงานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียอย่างเป็นทางการ ขณะที่ตนเองจะยังคอยช่วยอยู่ เพราะว่าการที่ สหพันธ์วอลเลย์บอล​เอเชีย ตั้งที่นี่ ถือเป็นศักดิ์ศรีของประเทศไทย เนื่องจากในเอเชียมียักษ์ใหญ่หลายประเทศ แต่ประเทศสมาชิกไว้วางใจพวกเรา ”

Previous article“ ไอซ์ พาริส ” คว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ Asia Contents Awards
Next articleเมืองทอง ยุคใหม่ ยึดโมเดล อาแจ็กซ์ สร้างทีมด้วยระบบดาวรุ่ง