ชาญวิทย์ กล่าวอำลาตำแหน่งรองประธาน AVC

43

สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย

ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้งของ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ AVC หลังจากที่ นางริตา ซูโบโว ตัวแทนจากประเทศอินโดนีเซีย ได้รับตำแหน่งเป็นประธาน  AVC เป็นคนที่ 8 ของทวีปเอเชีย และเป็นประธานหญิงคนแรกของ AVC โดยท่านประธานหญิงวัย 72 ปี ได้เข้ามารับตำแหน่งต่อจาก ดร.ซาเลห์ เอ บิน นาซเซอร์ จากประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่หมดวาระ หลังจากที่ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 2020 ถึงปี 2023

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจของ AVC คือ การลาออกของ เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ที่ดำรงตำแหน่งรองประธาน AVC และได้หมดวาระลงในปี 2020 นี้ ซึ่งเรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ เป็นบุคลากรคนสำคัญของวงการลูกยางไทยและ AVC เป็นอย่างมาก

อดีตรองประธาน AVC ได้กล่าวทิ้งท้ายก่อนการอำลาตำแหน่งในครั้งนี้ว่า “ การประชุมก็เป็นการประชุมใหญ่ของ สหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย ทุกอย่างก็ราบรื่น เพราะว่า ในเอเชียมีเรื่องความสามัคคีความร่วมมือกันที่ค่อนข้างจะดี เมื่อเทียบกับทวีปแอฟริกา ที่การประชุมใช้เวลาถึง 2 วันกว่าจะเสร็จ ”

“ สรุปก็คือ ขณะนี้เราได้คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ของ AVC ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้จะมีการประชุมอีกครั้ง เพราะคณะกรรมการชุดนี้จะต้องตัดสินใจแผนงานในปีหน้า 2021 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต้องแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคอีก 7 ฝ่าย ”

“ หลังจากนี้ ทางสำนักงาน AVC ที่กรุงเทพมหานคร จะส่งแบบฟอร์มต่าง ๆ มาให้กับทุก ๆ คน อันที่จริงในประเทศไทย ก็ยังมีหลายคน ที่ต้องเข้าไปช่วยงาน สหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย และ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) อีกด้วย”

ทั้งนี้ยังถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีของประเทศไทย เพราะคนที่เข้ามาดำรงตำแหน่ง รองประธาน AVC ต่อจาก เรืออากาศโท ชาญวิทย์ ก็คือ “ โค้ชอ๊อด ” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ที่จะสานต่อการทำงานอย่างต่อเนื่องในครั้งนี้

Previous articleเมืองทอง ยุคใหม่ ยึดโมเดล อาแจ็กซ์ สร้างทีมด้วยระบบดาวรุ่ง
Next articleกว่างโซ้ง ได้คิวเตะนัดที่เหลือ ฟุตบอลสโมสรเอเชีย เรียบร้อยแล้ว