โนเล โดนตำหนิ สอนเทนนิสเด็กแถวบ้านในสภาวะโรคระบาด

28

โนวัค ยอโควิช

ยังคงมีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับ โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดลูกสักหลาดอันดับ 1 ของโลก หลังจากที่ตัวเขาพลาดท่าพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศให้กับ ราฟาเอล นาดาล คู่แข่งชาวสเปน ในนัดชิงชนะเลิศของศึก แกรนด์สแลม รายการ เฟรนช์ โอเพน โดยครั้งนี้ เจ้าตัวโชว์ความน่ารักด้วยการสอนเทนนิสให้กับเด็ก ๆ ในละแวกบ้าน แต่ถึงกระนั้นหลายคนวิจารณ์ว่า “ โนเล ” ไม่ใส่หน้ากาก และไม่เหมาะสมที่จะทำเรื่องแบบนี้ในช่วงสภาวะโรคระบาด

เรื่องดังกล่าวได้เกิดขึ้นในกรุง เบลเกรด เมืองหลวงของประเทศ เซอร์เบีย โดย ยอโควิช ได้พบกับเด็ก ๆ กำลังฝึกซ้อมเทนนิสกันอยู่ ระหว่างที่เขาจูงสุนัขออกมาเดินเล่น จึงทำให้กลุ่มเด็ก ๆ ตกใจเป็นอย่างมากที่ได้พบกับตัวเป็น ๆ ของนักหวดมือ 1 ของโลก และเขาก็ใจดี เข้าไปสอนเด็ก ๆ ในครั้งนี้อีกด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เสียงชื่นชมในน้ำใจของ ยอโควิช ที่มีความน่ารักน่าเอ็นดูเป็นอย่างมาก และเด็ก ๆ ก็ถือว่าโชคดี เพราะไม่บ่อยครั้งที่จะได้มีนักเทนนิสมือ 1 ของโลกมาช่วยติวเทนนิส แต่บางคนก็ตำหนิว่า ตัวเขาไม่สวมหน้ากากในการป้องกันไวรัส โควิด-19 เพราะก่อนหน้านี้ ยอโควิช ก็เคยตกเป็นประเด็นที่จัดปาร์ตี และสุดท้าย ตัวเขากับนักเทนนิสบางคนในงาน ได้ติดเชื้อไวรัสไปพร้อม ๆ กัน

มีข้อความจากแฟนเทนนิสในโซเชียลได้เขียนทำนองว่า “ เขายังไม่สนใจจะสวมหน้ากากอีกเหรอ มันงี่เง่าสิ้นดี เขาไม่สนถึงความอันตรายของเชื้อไวรัส เขาทำเหมือนมันเป็นเรื่องเล่น ๆ พวกเราชอบเขาในแบบนักเทนนิสมากกว่า นิสัยนอกสนามที่ดูจะไม่รับผิดชอบเลย ”

Previous articleข่าวใหญ่วงการสิงห์นักบิด รอสซี ติดเชื้อ โควิด-19
Next article3 สาวคนดัง ออกโรงต่อต้านความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ในไนจีเรีย