กอลฟ์ทีมหญิง โซลไฮม์ คัพปี 2023 เตรียมจัดที่ แคว้นอันดาลูเซีย ประเทศเปน

17

โซลไฮม์ คัพ ประจำปี

ถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศสเปน เมื่อกอล์ฟรายการ โซลไฮม์ คัพ ประจำปี 2023 จะมีการจัดขึ้นที่แคว้น อันดาลูเซีย ทางตอนใต้ของประเทศสเปน โดยจะมีการจัดกันที่สนาม ฟินกา คอร์เตซิน ที่จะใช้เป็นสนามเหย้าหลักในรายการแข่งขันครั้งนี้

มีการเปิดเผยจากคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ที่ออกมายืนยันแน่นอนแล้วว่า แมตช์การแข่งขันในครั้งนี้จะกลับมาแข่งขันที่ยุโรปอีกครั้งในรอบ 3 ปี หลังจากที่มีการแข่งขันในประเทศสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด อเล็กซานดรา อาร์มาส ซีอีโอ ของศึกกอล์ฟ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ พวกเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า ประเทศสเปนจะเป็นสนามเหย้าในการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมหญิง โซลไฮม์ คัพ ในปี 2023 ซึ่งจะเป็นการกลับมาเล่นในทวีปยุโรปอีกครั้งเป็นหนที่ 18 และถือเป็นแมตช์เมเจอร์ของวงการกอล์ฟสตรีในระดับโลกอีกด้วย ”

“ สเปนเป็นชาติ ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกับวงการกอล์ฟ และมีนักกอล์ฟที่มีความสามารถมากมาย รวมไปถึงการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกอล์ฟชั้นนำในอดีตมาแล้วถึงหลายครั้ง ”

“ สถานที่แห่งนี้จะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับเหล่านักกอล์ฟและผู้มาเยือนได้อย่างแน่นอน โดยเราคาดการณ์กันว่า แฟนกอล์ฟจะกลับมาเข้าชมการแข่งขันได้อีกครั้งแน่นอนในเวลานั้น และนี่จะเป็นจุดที่เราใช้ในการกระตุ้นและพัฒนาวงการกอล์ฟ ที่จะเป็นการการปลุกกระแสต่อในทวีปยุโรปอีกครั้ง เราหวังว่า มันจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นต่อไป ”

Previous articleลาแล้ว “ มาโน ” ลาออกหลัง แข้งเทพ พ่าย สุโขทัย
Next articleNetflix เตรียมฉายหนังชีวิต ชอว์น เมนเดส ปลายพฤศจิกายน