นาดาล ให้กำลังใจคนทั่วโลก หลังคว่ำ ยอโควิช คว้าแชมป์ ​เฟรนช์ โอเพน

118

ยอโควิช

ได้ข้อสรุปแล้วสำหรับการแข่งขันเทนนิส เฟรนช์ โอเพน ในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ โรล็องด์ กาโรส สนามคอร์ดดินระดับตำนานแห่งกรุง ปารีส ซึ่งถือเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ที่เรียกได้ว่า เป็นคู่ชิงในฝัน ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล แชมป์รายการนี้ 12 สมัย พบกับ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือหนึ่งของโลกในปัจจุบัน

แต่กลับกลายเป็น นาดาล ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกว่า เอาชนะยอดนักหวดชาวเซอร์เบีย อย่างสบาย ๆ ไป 3 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-0, 6-2 และ 7-5 คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ประจำปี 2020 เป็นสมัยที่ 13 ไปครองได้สำเร็จ พร้อมทำสถิติเข้าชิงในรายการนี้ทุกครั้ง ได้แชมป์ทุกครั้ง

นอกจากนี้ ยอดนักหวดชาวสเปน ยังทาบสถิติแชมป์ แกรนด์สแลม สูงสุดในประวัติศาสตร์ของนักเทนนิสชาย คู่กับตัว โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่คว้ามา 20 สมัยได้อีกด้วย

หลังจบเกม นาดาล นักหวดวัย 34 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ผมขอขอบคุณ คาร์ลอส โมยา โค้ชของผม และทุกคนที่ช่วยผมมาตลอด ทุกคนไม่เคยทอดทิ้งผม แม้ผมจะบาดเจ็บก่อนหน้านี้ ผมเจอสถานการณ์ยากลำบากมาก ผมขอฝากถึงแฟน ๆ ทั่วโลก ที่ต้องเจอกับโรคระบาดร้ายแรงในตอนนี้ด้วย ขอให้ทุกคนร่วมมือกันเผชิญหน้า และต่อสู้ต่อไปด้วยกัน ”

“ ส่วนแชมป์ครั้งนี้ ผมดีใจ นี่คือการคว้าแชมป์ แกรนด์สแลม ที่ 20 ของผม และผมหวังว่า ผมจะทำมันได้เป็นครั้งที่ 21 ในปีหน้า ”

“ โนวัค คุณคือยอดนักเทนนิส ผมหวังว่า เราจะได้เจอกันอีกในอนาคต และในรอบชิงชนะเลิศ ”

“ นอกจากนี้ ผมขอขอบคุณฝ่ายจัดการแข่งขันด้วย เพราะทุกคนต้องเลื่อนจัดในปีนี้ และอาจจะไม่ได้แข่งแล้ว แต่สุดท้าย ทุกฝ่ายยังคงพยายามผลักดันให้มีการแข่งขันได้ ขอบคุณจริง ๆ ขอบคุณทุกคน ”

Previous articleนักหวดดาวรุ่งสาว โปแลนด์ เผยความลับหลังคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน สมัยแรก
Next articleธีราทร ยกย่องเพื่อนร่วมทีมหลังไล่ถล่ม โออิตะ 4-0