นักหวดดาวรุ่งสาว โปแลนด์ เผยความลับหลังคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน สมัยแรก

29

อิกา สเวียเท็ก

หลังจากที่โชว์ฟอร์มหักประกาศเซียนด้วยการคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ด้วยวัยเพียง 19 ปี และเป็นนักเทนนิสชาวโปแลนด์คนแรกในประวัติศาสตร์การแข่งขันเทนนิส ที่สามารถคว้าแชมป์ แกรนด์สแลม ใหญ่ได้ในครั้งนี้ ซึ่งเธอคนนี้ก็คือ อิกา สเวียเท็ก นักเทนนิสสาววัย 19 ปี มืออันดับ 54 ของโลก

เธอสามารถเอาชนะนักหวดสาวคนเก่งจากสหรัฐอเมริกา อย่าง โซเฟีย เคนิน มืออันดับ 4 ของโลก ซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมเมื่อต้นปี 2020 ไปได้ 2 เซตรวด 6-4 และ 6-1 สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์แ กรนด์สแลม แรกให้กับตัวเธอในฐานะนักเทนนิสอาชีพหญิงได้เป็นผลสำเร็จ

หลังจบการแข่งขัน สเวียเท็ก ได้กล่าวขอบคุณ และยกย่องคู่แข่งหลังจากที่สามารถเอาชนะได้ในครั้งนี้ แต่ทว่าล่าสุด เธอกลับเปิดเผยเรื่องราวที่คงไม่มีใครเคยได้รับรู้เกี่ยวกับความลับในการเล่นเทนนิสของเธอ ว่า “ ฉันชอบฟังเพลงร็อคมาก ๆ ทั้งก่อนแข่งและหลังแข่ง ฉันฟังวง Guns N' Roses เพราะฉันต้องการชัยชนะ ”

“ ฉันยังเปิดฟัง Welcome to the Jungle ของ Guns N' Roses มาจนถึงตอนนี้ เพื่อรักษาความสม่ำเสมอ ถึงจะอยากเปลี่ยนเพลงบ้าง เพราะเบื่อที่ต้องฟังเพลงเดิมบ่อยๆ ทุกวันก็ตาม ”

“ ฉันชอบฟัง Learning to Fly, Comfortably Numb และ Shine On You Crazy Diamond ของ Pink Floyd อีกด้วย ”

“ แต่ถ้าวันไหนที่ฉันต้องการเพลงที่ดุดันเกรี้ยวกราด AC/DC จะช่วยสร้างอารมณ์ร่วมให้ฉันเป็นอย่างดี และเพลง Thunderstruck คือ เพลงที่ฉันเปิดฟังก่อนลงสนามในหลายครั้ง ”

“ ฉันรักในเสียงเพลงมาก ๆ เพราะเสียงเพลงช่วยฉันได้ทุก ๆ เวลา ”

Previous articleแฮมิลตัน ยกย่องทีมงาน หลังเก็บชัยชนะเรซที่ 91 ในชีวิตนักแข่ง
Next articleนาดาล ให้กำลังใจคนทั่วโลก หลังคว่ำ ยอโควิช คว้าแชมป์ ​เฟรนช์ โอเพน