ธีราทร ยกย่องเพื่อนร่วมทีมหลังไล่ถล่ม โออิตะ 4-0

99

 

 ธีราทร บุญมาทัน

 

ควันหลงจากศึก เจลีก 1 เกมที่ แชมป์เก่า โยโกฮามา เอฟ มารินอส เปิดบ้านเอาชนะผู้มาเยือนอย่าง โออิตะ ทรินิตะ อย่างขาดลอย 4-0 โดยเกมดังกล่าว ยอดแข้งชาวไทยอย่าง ธีราทร บุญมาทัน ก็ลงสนามในนัดนี้ และเป็นการลงสนาม 3 นัดติด ในรอบ 1 สัปดาห์

ชึ่งผลงานของเจ้าตัวในเกมนี้ ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมมาก และมีส่วนร่วมกับประตูแรกที่ทีมได้ประตูขึ้นนำ

โดยตลอดทั้งเกม “ อุ้ม ” ได้รับคำชื่นชมจากสื่อมวลชนทั้งในและนอกประเทศกับผลงานในเกมนี้ว่า ตัวเขาเล่นเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะมีอาการอ่อนล้าจากการลงสนามติดกันหลายนัดในรอบไม่กี่วัน และอาจจะพลาดในบางจังหวะบ้าง แต่โดยรวม เขาก็ยังทำหน้าที่ของแบ็คซ้ายได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ก่อนที่จะได้พักด้วยการถูกเปลี่ยนตัวออกไปในช่วงปลายครึ่งหลัง

หลังจบเกม ยอดแข้งหมายเลข 5 ได้เผยถึงเรื่องดังกล่าวนี้ว่า “ ดีใจที่ทีมกลับมาเก็บชัยชนะได้ในบ้าน เป็นสามแต้มที่สำคัญสำหรับทีม และดีใจที่ทำให้แฟนบอลมีความสุข ส่วนตัวก็พยายามรักษามาตราฐานการเล่นของตัวเองให้ดีที่สุด และเล่นให้เข้ากับแท็คติกของ มารินอส ซึ่งทีมก็เล่นแบบนี้ ไม่ว่าจะแพ้ชนะ เราโฟกัสเล่นเข้าแท็คติกของบอส อังเก ”

“ ถ้าแพ้ แต่เราเล่นได้ตามแท็คติกของบอส อังเก บอสก็ไม่เคยว่า และภูมิใจในตัวพวกเราทุกคน และซับพอร์ตตลอด ถึงแม้สองเกมที่ผ่านมา ทีมจะแพ้ แต่ทีมเล่นได้ตามแท็คติกของทีม ซึ่งก็ทำได้ดี ถึงแม้จะแพ้ แต่พวกเราก็เอาชนะใจตัวเอง ”

“ ส่วนเกมนี้ ก็ต้องชื่นชมเพื่อนร่วมทีมทุกคน ที่ปรับปรุงและแก้ไขจุดที่ทีมไม่สามารถทำได้ อย่างที่บอสบอกว่า ทุกคนทำได้ดีกัน 90 เปอร์เซ็นต์ ขาดอีก 10 เปอร์เซ็นต์ ที่จะก้าวข้ามผ่านไปได้หรือเปล่า และวันนี้ พวกเราก็สามารถทำได้ก็เป็นขวัญกำลังใจที่ดีในเกมนัดต่อไป ”

Previous articleนาดาล ให้กำลังใจคนทั่วโลก หลังคว่ำ ยอโควิช คว้าแชมป์ ​เฟรนช์ โอเพน
Next articleโค้ชโอ่ง เผย ลูกเซ็ตพีช คือ อาวุธอันตรายพา บีจี โค่น บุรีรัมย์