เจ้าชายแอนดรูว์ จ่ายภาษีแสนแพง เช่าเครื่องบินชมกอล์ฟ ดิ โอเพน

49

กอล์ฟ ดิ โอเพน

เป็นเรื่องเสียแล้วสำหรับ เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุคแห่งยอร์ก ของประเทศอังกฤษ เมื่อตัวท่านต้องเสียภาษีเป็นมูลค่ากว่า 16,000 ปอนด์ หรือ 6.4 แสนบาท ในการเช่าเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว เพื่อเดินทางไปชมเกม ดิ โอเพน การแข่งขันกอล์ฟระดับแกรนด์สแลม

เรื่องดังกล่าวได้มีการเปิดเผยจากสำนักข่าวประเทศอังกฤษ ที่ได้รายงานว่าลงในทวิตเตอร์ เกี่ยวกับการสรุปค่าใช้จ่ายของราชวงศ์อังกฤษ ที่ได้มีการเปิดเผยเงินมหาศาลในการจ่ายภาษีสำหรับเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของ เจ้าชายแอนดรูว์ ที่ขึ้นเครื่องบินไปยังไอร์แลนด์เหนือ เพื่อที่จะชมกอล์ฟ ดิ โอเพน

ตามรายงานข่าวยังไม่เปิดเผยอีกว่า เจ้าชายแอนดรูว์ ไม่มีทางเลือกในการเดินทางมากนัก และก็จำเป็นอย่างมากที่ต้องไปชมการแข่งขัน ดิ โอเพน ครั้งที่ 148 นี้

แหล่งข่าวได้เปิดเผยว่า ไม่มีทางเลือกเลยสำหรับ เจ้าชายแอนดรูว์ กับการเดินทางในครั้งนี้ เพราะเขาต้องเดินทางไปในฐานะผู้อุปถัมภ์การแข่งขัน และก็ไม่มีเที่ยวบินเดินทางไปได้เลยด้วยซ้ำในช่วงนั้น

แต่เรื่องประเด็นดังกล่าว ก็ทำให้ท่านถูกประชาชนชาวอังกฤษออกมาวิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยหลาย ๆ คนมองว่า ท่านเจ้าชายแอนดรูว์ ใช้เงิน 16,000 ปอนด์ กับการเช่าเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่ดูจะฟุ่มเฟือย ไม่คุ้มค่าสำหรับการที่ประชาชนต้องเสียภาษีมากขนาดนี้

อย่างเช่น ทวิตเตอร์ หนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า ปิแอร์ส มอร์แกน ได้กล่าวว่า “ เสียใจกับท่านเจ้าชายด้วยนะ แต่นี่มันอะไรเนี่ย อังกฤษต้องจ่ายเงินกว่า 16,000 ปอนด์ เพื่อให้เจ้าชายได้นั่งเครื่องบินส่วนตัวไปดูกอล์ฟ ดิ โอเพน ที่พอร์ทรัช เลยหรอ มันเป็นการใช้เงินภาษีของเราได้อย่างน่าอับอาย ”

Previous article14 ตุลา กลุ่มคณะราษฎร พร้อมรวมตัว คาดว่าคนจะมาเยอะกว่าเดิม
Next articleเลอบรอน เจมส์ เผยความรู้สึกหลังชนะ ฮีต ใกล้เข้าวิน NBA 2020