14 ตุลา กลุ่มคณะราษฎร พร้อมรวมตัว คาดว่าคนจะมาเยอะกว่าเดิม

83

กลุ่มคณะราษฏร เป็นการรวมกลุ่มที่มีแกนนำโดย นายอานนท์ นำภา จากกลุ่มพลเมืองโต้กลับ นางสาว ปนัสยา สิทธิจิร-วัฒนกุล จากกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี จากคณะประชาชนปลดแอก นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ อดีตประธานสหภาพนิสิต นักศึกษา นักเรียน แห่งประเทศไทย นายภาณุพงศ์ จาดนอก ตัวแทนกลุ่มเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา จากลุ่มดาวดิน และนายลภนพรัตน์ หวังไพสิฐ

แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกลางท้องสนามหลวง ชี้แจงรายละเอียดการจัดชุมนุมวันที่ 14 ต.ค. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยจะเริ่มจากการแถลงการณ์ในนามกลุ่มคณะราษฏร ระบุถึงปัญหาการทำงานของรัฐบาลประยุทธ์ ข้อเรียกร้องใหม่ 3 ข้ คือ ให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก, รัฐสภาต้องเปิดการประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และย้ำข้อเรียกร้อง 10 ข้อเดิมที่มีต่อสถาบัน โดยจะนัดรวมพลในเวลา 14.00 น. และจะเริ่มทำกิจกรรมแรก คือ ทวงคืนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่วนการกดดันจะใช้วิธีกินข้าวทีละคำ ปักหลักค้างคืนในคืนวันที่ 14 ต.ค. สวนจะยืดเยื้อกี่วัน ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ชุมนุม และสถานการณ์ในวันนั้น แต่จะไม่มีการยื่นข้อเรียกร้องอีก

ส่วนคาดการณ์ว่าจำนวนคนไม่น้อยกว่าการชุมนุมวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมากหรืออาจจะมากกว่า ถึงจะเป็นวันทงานก็เชื่อว่าจะมีคนมาร่วมกันจำนวนมาก ในกรณีข้อเรียกร้องไม่ได้รับการตอบรับ การเคลื่อนไหวจะขึ้นอยู่กับผู้ชุมนุมว่าจะมีทิศทางอย่างไร แต่พร้อมเจรจากับรัฐบาลหากต้องการ

Previous articleกานต์ วิภากร โพสต์เข้าใจซาร่า ไม่ยอมลดคุณภาพชีวิตลูกเหมือนกัน
Next articleเจ้าชายแอนดรูว์ จ่ายภาษีแสนแพง เช่าเครื่องบินชมกอล์ฟ ดิ โอเพน