เลอบรอน เจมส์ เผยความรู้สึกหลังชนะ ฮีต ใกล้เข้าวิน NBA 2020

86

แอลเอ เลเกอร์สยังโชวฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับ แอลเอ เลเกอร์ส ในนัดชิงชนะเลิศบาสเกตบอลอาชีพของสหรัฐอเมริกา “ NBA Final ” เกมที่ 4 ที่พวกเขาเอาชนะ ไมอามี ฮีต ไปได้ 102-96 คะแนน ส่งผลให้ขึ้นนำ 3-1 เกม ซึ่งพวกเขาต้องการชนะอีกนัดเดียวเท่านั้น ก็จะสามารถเป็นแชมป์ เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2020 ได้อย่างแน่นอน

โดยเกมนี้ เลเกอร์ส ได้รับความท้าทายเป็นอย่างมาก เมื่อ ฮิต ที่เอาชนะพวกเขาได้ในนัดที่แล้ว และตามขึ้นมาเป็น 1-2 เกม ทำให้ เลเกอร์ส ต้องการเอาชนะในครั้งนี้ให้ได้ เพื่อรักษาระยะห่าง และความหวังด้วยการเป็นแชมป์ต่อไป

เลอบรอน เจมส์ ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำคนเดียว 28 แต้ม 10 รีบาวน์ และ 8 แอสซิสต์ เอาชนะไปได้ 102-96 คะแนน ขยับเข้าใกล้การเป็นแชมป์ เอ็นบีเอ สมัยแรกในรอบ 10 ปีของพวกเขา หลังจากที่เคยทำได้ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2010

หลังจบเกม เจมส์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “ เกมนี้เป็นเกมที่ไม่ง่าย มีความดุเดือดอยู่ตลอดเวลา เพราะมันคือนัดชิงของ เอ็นบีเอ ทั้งสองทีมย่อมต้องการเป็นแชมป์ ผมคิดว่า ภารกิจของเรายังไม่จบ ”

ในขณะที่อีกคำถามที่ว่า เล่นอย่างไรให้เข้าขากับ แอนโทนี เดวิส ซึ่ง เจมส์ ก็ได้ตอบว่า “ เพราะเราไม่อิจฉากัน ในวงการกีฬาอาชีพ เมื่อผู้เล่นที่เป็นผู้นำทีม 2 คนมาอยู่ด้วยกัน และเมื่ออยู่ด้วยกัน พวกเราต้องคุยกันว่า จะเล่นด้วยกันยังไง แล้วตกลงกันว่า จะเอายังไง ”

“ ผมเชื่อว่า ความอิจฉา มันเข้ามาได้ แต่เราไม่เป็นแบบนั้นเลย เรารู้ว่า เราเป็นใคร เรารู้ว่า เราเป็นยังไง และเราเอาจริงเอาจังเพื่อทำทุก ๆ วัน ให้ออกมาดีที่สุด เพื่อกันและกัน เพราะความอิจฉา มันทำลายสิ่งดี ๆ มาเยอะแล้ว ไม่ใช่แค่เรื่องกีฬา แต่เป็นทุกเรื่อง ”

Previous articleเจ้าชายแอนดรูว์ จ่ายภาษีแสนแพง เช่าเครื่องบินชมกอล์ฟ ดิ โอเพน
Next articleครบแล้ว 23 แชมป์ เจ็ตสกี ทีมชาติไทย ลุยศึกเวิลด์คัพ ปี 2021