รัฐมนตรีท่องเที่ยว-กีฬา ภูมิใจ บุรีรัมย์ มาราธอน ยกระดับเหรียญบรอนซ์เป็นเหรียญเงิน

26

ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จของการแข่งขันวิ่ง บุรีรัมย์ มาราธอน งานวิ่งมาราธอนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ที่จะมีกำหนดการจัดแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 23-24 มกราคม 2021 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

การแข่งขันในครั้งนี้ถือ เป็นการแข่งขันที่จัดติดต่อกันมา 5 ปีแล้ว โดยครั้งนี้จะมีสโลแกนภายใต้การแข่งขันว่า “ Your Ultimate Destination – สวรรค์ของนักวิ่ง ”

และข่าวดีล่าสุด ที่แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของการจัดการแข่งขันรายการนี้คือ การได้รับการยกระดับจาก World Athletics องค์กรกำกับคุณภาพของการวิ่งของโลก ที่ได้ยกระดับจากงานวิ่งฟูลมาราธอน เหรียญทองแดง (Bronze Label) ขยับขึ้นมาเป็น เหรียญเงิน (Silver Label) ซึ่งนี่ถือเป็นการพัฒนาอีกขั้นของโครงการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนในประเทศไทย

จากเรื่องนี้ทำให้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีความประทับใจและภูมิใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเขาได้กล่าวว่า “ บุรีรัมย์ มาราธอน นับเป็นรายการวิ่งที่ดีที่สุดรายการหนึ่งของเมืองไทย และเป็นความภาคภูมิใจ ที่ประเทศของเราสามารถยกระดับการจัดงานจากระดับ เหรียญทองแดง (Bronze Label) ขยับขึ้นมาเป็น เหรียญเงิน (Silver Label) ได้สำเร็จ โดย World Athletics องค์กรกำกับคุณภาพของการวิ่งของโลก ได้มอบ Silver Label Road Races ระยะฟูลมาราธอน รายการแรกและรายการเดียวของประเทศไทย ให้กับ บุรีรัมย์ มาราธอน ที่ใช้เวลาเพียง 3 ปีเท่านั้นในการพัฒนามาตรฐานสู่ระดับโลก ”

“ เป้าหมายต่อไปคือ ระดับเหรียญทอง (Gold Label) และการผลักดันให้กลายเป็นหนึ่งใน เมเจอร์ มาราธอน แบรนด์ระดับแถวหน้าของโลก ปีที่ผ่านมามีนักวิ่งทั้งไทยและต่างประเทศร่วมมากกว่า 30,120 คน ซึ่งการเดินทางมาพร้อมกับผู้ติดตาม ทำให้ประเทศได้รับประโยชน์สูงสุด มีรายได้หมุนเวียนในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียงอย่างมหาศาล ”

Previous articleได้ฤกษ์ชกแล้ว วันเฮง ป้องกันแชมป์กับ เพชรมณี 27 พฤศจิกายน.
Next articleราชบุรี หวังกู้ศรัทธา เตรียมเปิดบ้านอัด ประจวบ