ได้ฤกษ์ชกแล้ว วันเฮง ป้องกันแชมป์กับ เพชรมณี 27 พฤศจิกายน.

119

วันเฮง ซีพีเอฟ

ได้ฤกษ์ในการขึ้นสังเวียนแล้วสำหรับ “ ยักษ์แคระ ” วันเฮง ซีพีเอฟ เจ้าของสถิติแชมป์ไร้พ่ายหนึ่งเดียว ที่ชนะมาถึง 54 นัดรวด โดยมีกำหนดการจะทำศึกสายเลือด ป้องกันแชมป์ มินิมัมเวท 105 ปอนด์ สภามวยโลก (WBC) กับ เพชรมณี ซีพีเอฟ แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย และรองแชมป์อันดับ 5 สภามวยโลก ในวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งจะจัดขึ้นในประเทศไทย

โดยมีการเปิดเผยจาก “ บิ๊กโก ”' พลตำรวจเอก โกวิท ภักดีภูมิ ประธานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) และรองประธาน สภามวยโลก (WBC)  ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ถือเป็นศึกมวยโลก WBC ศึกสายเลือดครั้งแรก ที่ใช้กรรมการชาติเดียวกันยกชุด และถือโอกาสนี้การันตีให้โลกรับรู้ว่า มาตรฐานของผู้ตัดสินชาวไทยนั้น เทียบเท่าระดับโลก มีความเป็นสากล ที่เราจะได้โชว์ศักยภาพให้เห็น ถือเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง และน่าจะเป็นคุณประโยชน์ต่อวงการมวยบ้านเราอย่างมาก ”

ในขณะที่ ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ รองประธานหัวหน้าคณะกรรมการและผู้ตัดสิน สภามวยแห่งเอเชีย ได้กล่าวเพิ่มเติมในเรื่องนี้ว่า “ นับเป็นโอกาสดีอย่างยิ่ง และเป็นเกียรติอย่างสูง สำหรับคณะกรรมการ ที่จะได้ทำหน้าที่ผู้ตัดสินมวยโลก ศึกสายเลือดนัดสำคัญไฟต์นี้ ”

“ ผมจะนำทีมกรรมการเข้ารับโอวาทจากท่านโกวิทอีกครั้ง เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่อันทรงเกียรติครั้งนี้ สำหรับคณะกรรมการชุดประวัติศาสตร์ ผู้ห้ามบนเวที ได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ, กรรมการให้คะแนน 3 ท่าน อาจารย์ วิสุทธิ์ ยิ่งอุปการ, นายธนวัฒน์ วงสาสาร, นายพงษ์พันธุ์ รัตนสุนทร และ สักขีพยาน เควิน นูน จากประเทศไอร์แลนด์ ”

Previous articleโอลิมปิก ญี่ปุ่น ยืนยันจัดต่อแน่นอน เริ่มวิ่งคบเพลิง มีนาคม 2021
Next articleรัฐมนตรีท่องเที่ยว-กีฬา ภูมิใจ บุรีรัมย์ มาราธอน ยกระดับเหรียญบรอนซ์เป็นเหรียญเงิน