ตำนานนักหวดเยอรมันเชื่อ นาดาล ไม่ง่ายสำหรับ เฟรนช์โอเพน ปีนี้

2

บอริส เบคเกอร์ ยอดตำนานนักเทนนิสชาวเยอรมัน ได้ออกมาให้ความเห็นว่า ราฟาเอล นาดาล จะพบกับเส้นทางที่ยากลำบากในการป้องกันแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ประจำปี 2020 อย่างแน่นอน หลังจากที่ศึกเทนนิส แกรนด์สแลม แห่งประเทศฝรั่งเศส ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโรคระบาด โควิด-19 จนทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันจากเดือนพฤษภาคม มาเป็นเดือนกันยายนแทน

เบคเกอร์ ได้ให้ความเห็นว่า “ สภาพอากาศช่วงฤดูใบไม้ร่วงในขณะนี้ ทำให้ผิวคอร์ดดินแตกต่างจากช่วงใบไม้ผลิ นั่นจึงทำให้คนที่ถนัดเล่นในฮาร์ดคอร์ท จะได้เปรียบมากกว่า ในขณะที่ ลูกท็อปสปิน ซึ่งเป็นอาวุธหลักของนักหวดชาวสเปนรายนี้ ในคอร์ดดินจะลดประสิทธิภาพลงมากอย่างแน่นอน ”

“ ดังนั้น การเล่นของเขาจำเป็นต้องปรับปรุงให้ทันกับสภาพแวดล้อมในเวลานี้ให้เร็วที่สุด และการป้องกันแชมป์ในครั้งนี้ จะไม่ง่ายอีกแล้ว เพราะนักหวดคนอื่น ก็พร้อมที่จะใช้จุดนี้ชิงความได้เปรียบเช่นกัน ”

สำหรับ นาดาล ที่กำลังจะทาบสถิติชายเดี่ยว แชมป์แกรนด์สแลมสูงสุดตลอดกาล 20 สมัย ของสุดยอดนักเทนนิสระดับโลกอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ไม่สามารถเข้าร่วมรายการนี้ได้ เพราะได้เข้ารับการผ่าตัด และฟื้นฟูสภาพร่างกายตลอดทั้งปี 2020 ที่เหลือนี้

แต่จากการที่ นาดาล ต้องตกรอบคอร์ดดิน ในรายการ โรม มาสเตอร์ส ที่ประเทศอิตาลี เพียงแค่รอบ 8 คนสุดท้าย นั่นก็ดูเหมือนว่า ตัวเขาจะกังวลใจเรื่องนี้ไม่น้อย อันเนื่องมาจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งรักษาหายได้ไม่นาน

สำหรับผลการแข่งขันล่าสุด นาดาล  ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสอง เฟรนช์ โอเพน ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่เอาชนะ อิกอร์ เกราซิมอฟ ไป 3 เซตรวด ด้วยคะแนน 6-4, 6-4 และ 6-2

Previous articleโค้ชแข้งเทพ ปลอบลูกทีม อย่าคิดถึงนัดที่แพ้ ลั่นต้องไปต่อ
Next articleอดีตกองหน้า เมืองทอง ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดของโลกปี 2020