แข่งรถ เอฟ 1 เมืองเบียร์ เปิดให้แฟนเข้าเชียร์ได้ 2 หมื่นคน

135

ถือเป็นข่าวดีอย่างมากสำหรับเหล่าแฟนรถแข่งสูตร 1 หรือ เอฟ 1 ที่ล่าสุด การแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก รายการ “ ไอเฟล กรังด์ปรีซ์ ” ในเดือนตุลาคมนี้ ที่ประเทศเยอรมัน ได้มีการอนุญาตให้บรรดาแฟนกีฬาเจ้าความเร็วทางเรียบ เข้าชมการแข่งขันได้แล้ว

โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า การแข่งขันรถแข่ง ฟอร์มูลา วัน ประจำปี 2020 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันแบบสนามปิดทั้งหมด ไม่มีการอนุญาตให้เหล่าแฟนเจ้าความเร็วเข้ามาชมในสนามได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 ภายในสนามแข่งขัน

แต่จากมติล่าสุดของ ผู้จัดการแข่งขัน และรัฐบาลประเทศเยอรมัน ได้พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า จะมีการอนุญาต ให้แฟน เอฟ 1 สามารถเข้าชมการแข่งขันที่ นูร์เบิร์กริง สังเวียนอันเป็นตำนานของ เอฟ 1 ได้ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ และสามารถเข้าชมได้ถึง 2 หมื่นที่นั่ง คิดเป็น 20 เปอร์เซนต์ของความจุสนาม 1 แสนที่นั่ง

ล่าสุด สภาเมือง อาห์เวเลอร์ ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “ มีการอนุญาตให้เหล่าแฟน เอฟ 1 จำนวน 2 หมื่นคน สามารถเข้ามาชมการแข่งขันครั้งนี้ได้ แต่อยู่ภายใต้การตัดสินใจของรัฐบาล ตามข้อกำหนดต่าง ๆ เกี่ยวกับสภาวะโรคระบาดไวรัส โควิด–19 ซึ่งกองเชียร์ที่เข้ามาชมอยู่ในอัตราส่วน 20 เปอร์เซนต์ ของความจุสนาม และต้องมีการปฏิบัติเรื่องรักษาระยะห่างอย่างเข้มงวด ”

ทั้งนี้สาเหตุที่ประเทศเยอรมัน เริ่มอนุญาตให้ในสนามกีฬา ที่มีการแข่งขัน สามารถมีผู้ชมเข้ามาชมได้บ้างแล้ว เพราะอัตราการติดเชื้อของไวรัส โควิด-19 ที่น้อยลงไปเรื่อย ๆ แล้วในประเทศ ซึ่ง เอฟ 1 ก็ไม่ใช่กีฬาแรก ที่ทางการเยอรมันอนุญาต แต่ก่อนหน้านี้ ศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้เริ่มมีการอนุญาตให้หลาย ๆ สนามสามารถให้ผู้ชมเข้าไปชมได้ในอัตราส่วน 20 เปอร์เซนต์ของสนามเช่นกัน

Previous articleจอร์แดน ตั้งทีมรถแข่ง NASCAR รณรงค์การต่อต้านเหยียดสีผิว
Next article“ ฮาเล็ป ” คว้าแชมป์เทนนิส อิตาเลียน โอเพน สมัยแรกได้สำเร็จ