มุโตะ ย้ายผนึกกำลังแข้งญี่ปุ่น ที่ เออิบาร์

42

โยชิโนริ มุโตะ กองหน้าคนดังทีมชาติ ญี่ปุ่น ของสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาประกาศยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ตัวเขาได้ย้ายซบสโมสร เออิบาร์ ทีมแกร่งแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ด้วยสัญญายืมตัวระยะยาว 1 ปีเต็ม

ยอดแข้งวัย 28 ปี ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกับสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้หลังจากที่เขาย้ายมาจากสโมสร ไมนซ์ 05 ในเยอรมัน เพื่อสานฝันในวัยเด็กของเขา ที่ต้องการลงเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก และในปี 2018 ที่ผ่านมา เขาก็สมหวังในการเล่นให้กับ “ สาลิกาดง ”

แต่ถึงกระนั้น มุโตะ กลับโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีมากนัก โดยตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่เขาค้าแข้งในถิ่น เซนต์เจมส์ พาร์ค เขาลงเล่นไป 28 นัด และทำได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น ในนัดที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 2018 และในศึก คาราบาว คัพ พบกับ เลสเตอร์ ซิตี  ปี 2019 นี่จึงเป็นเหตุผล ที่ทำให้เขาไม่ได้ไปต่อกับทีม เดอะ ทูนส์ ในเวลานี้

แต่ถึงกระนั้น การย้ายมาร่วมทัพ เออิบาร์ ในศึก ลา ลีกา สเปน ก็เป็นเหมือนประสบการณ์ ใหม่ ๆ ที่เขาจะได้ลงเล่นในลีกระดับโลก และที่สำคัญ ตัวเขาจะได้ผนึกกำลังกับรุ่นพี่ทีมชาติคนเก่งอย่าง ทาคาชิ อินุอิ ยอดเพลย์เมกเกอร์ ตัวหลักของสโมสร เออิบาร์ ที่ลงเล่นไปเกินกว่า 100 นัดแล้วในเวลานี้

ล่าสุดแข้งใหม่แห่งแดนอาทิตย์อุทัย จะได้สวมหมายเลข 12 และพร้อมลงเล่นให้กับ เออิบาร์ ในนัดถัดไป ที่พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน เซลตา บีโก

 

Previous articleมาริโอ มานด์ซูคิช ตกลงย้ายซบ เฟเนร์บาห์เช เรียบร้อยแล้ว
Next article“ โค้ชอั๋น ” พร้อมพา สุโขทัย สยบ ตราด ศึกลูกหนัง ไทยลีก