6 ความเชื่อที่จะช่วยให้เกิดความสิริมงคลเมื่อย้ายเข้าบ้านใหม่

58

สิริมงคลการขึ้นบ้านใหม่ตามความเชื่อของคนไทยนั้น จำเป็นที่จะต้องมีฤกษ์ดี เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลในการอยู่อาศัย แต่รู้หรือไม่ว่ามี 6 ความเชื่อที่จะช่วยเสริมให้เกิดความเป็นสิริมงคลมากขึ้นเมื่อต้องย้ายเข้าบ้านใหม่ จะมีความเชื่ออะไรบ้าง ไปทราบพร้อมกันเลย

  1. การเลือกวันให้เหมาะสม และสมาชิกในบ้านต้องย้ายเข้าบ้านใหม่พร้อมกัน โดยอาจจะดูวันจากปฏิทิน หรืออาจจะใช้วันเกิดของคนในครอบครัวมาร่วมในการตัดสินใจเข้าบ้านหลังใหม่พร้อมกัน หากว่าไม่มีความรู้ในเรื่องนี้ก็สามารถปรึกษาซินแสได้
  2. พูดถึงสิ่งดี ๆ ในวันที่ย้ายเข้ามาบ้านใหม่ โดยจะต้องไม่พูดอะไรในแง่ลบ เนื่องจากเป็นสัญลักษณ์ของการทำให้เกิดความทุกข์ และความไม่สามัคคีของคนในครอบครัวได้
  3. การทดลองเปิดใช้งาน ระบบไฟ น้ำ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ
  4. เตรียมของมงคลเข้าบ้านใหม่ โดยอาจจะเตรียมผลไม้ ขนม หรืออาหารมงคล รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ เพื่อช่วยเสริมในเรื่องความเจริญรุ่งเรือง
  1. ไม่เผลอนอนหลับในบ้านหลังใหม่ เพราะมีความเชื่อกันว่าอาจจะทำให้เกิดความเจ็บป่วยได้ เนื่องจากมีความเกียจคร้าน
  2. ทำความสะอาดบ้านใหม่ โดยจะต้องเตรียมไม้กวาด และไม้ถูพื้น เพื่อใช้ในการทำความสะอาด ปัดเป่าสิ่งเก่า ๆ และความสกปรกออกจากบ้าน ซึ่งจะต้องใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดอันใหม่ หากใช้อุปกรณ์ที่มาจากบ้านเก่า ก็มีความเชื่อว่าจะนำเอาสิ่งไม่ดีจากที่เดิมมาด้วย
Previous article3 วันเกิดที่การเงินวิกฤติ ต้องงดเสี่ยงโชค
Next articleฝันเห็นเด็ก หมายความว่าอย่างไร