Baby Driver หนังซิ่งสุดมันส์ พร้อมเพลงมันส์ ๆ และฉากแฟนตาซี

301

เบบี้ ไดรฟเวอร์

ได้รับคำชมเป็นอย่างมากจากหลาย ๆ ฝ่ายว่า เป็นภาพยนตร์ที่ดีเกินคาด Baby Driver หรือชื่อไทย “ เบบี้ ไดรฟเวอร์ จี้ (เบ)บี้ ปล้น ” หนังอาชญากรรมที่มีความผ่อนคลายดูสบาย แต่ยังคงมีเนื้อหาที่น่าสนใจ

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นว่า “ เบบี้ ” หนุ่มวัยรุ่นผู้มีบุคลิกพิเศษเฉพาะตัวเป็นอย่างมาก ซึ่งตัวเขาชื่นชอบดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ แต่อาชีพสุดแปลกของเขาคือ การขับรถพาอาชญากรหลบหนีการไล่ล่าของตำรวจ หลังจากการปล้นสำเร็จ ซึ่งการปล้นของเขานั้น มีความเป็นมืออาชีพเป็นอย่างมาก เพราะทุกอย่างได้ถูกคำนวณตามแผนการไว้หมดแล้ว และทุก ๆ ครั้งที่ออกปล้น ก็แทบจะไม่มีข้อผิดพลาดใด ๆ เลย

แต่ถึงแม้จะทำงานมาอย่างยาวนาน แต่ลึก ๆ เบบี้ก็ไม่ได้ชอบงานนี้ และต้องการหาทางเลิก จนกระทั่งตัวเขาได้พบกับสาวสวย “ เดโบลา ” สาวผู้หลงรักในเสียงเพลงเช่นกัน และทำให้ทั้งคู่เกิดความรักที่ดีต่อกัน จึงทำให้ เบบี้ ต้องหาทางที่จะถอนตัวออกจากแก๊งอาชญากรรม รวมถึงต้องเผชิญหน้ากับศัตรูรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น อาชญากร และตำรวจ เพื่อปกป้องคนที่เขารัก และหนีจากวงจรชีวิตที่เลวร้ายในครั้งนี้

เบบี้ ไดรฟเวอร์

สำหรับคำวิจารณ์ Baby Driver ได้รับคำชมเป็นอย่างมากว่า ตัวหนังคือ หนังอาชญกรรมแฟนตาซี มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ยังมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการปล้นที่สมจริง รวมไปถึงฉากขับรถซิ่งไล่ล่า และความสามารถของพระเอก ที่มีพรสววรค์ในการซิ่งได้อย่างยอดเยี่ยมมาก และตัวหนังยังคงมีความเป็นหนังเพลง ที่มีดนตรีฮิต ๆ ในอดีต สลับเข้ามาหลาย ๆ ฉากได้อย่างลงตัว

ในขณะที่ข้อเสีย ที่ได้รับการวิจารณ์คือ ตัวหนังค่อนข้างมีเนื้อหาบางจุด ที่หักมุมอย่างรวดเร็วจนเกินไป หากผู้ชมไม่เข้าใจในจุดแรก ๆ ก็อาจจะสับสนในตอนท้ายเรื่องก็เป็นได้

Previous articleบอกต่อ 3 วิธีการเลือกแบบห้องครัวให้เหมาะกับบ้านในสไตล์คุณ
Next articleCars 3 กลับมาอีกครั้งกับแอนิเมชันจอมซิ่ง