ยกน้ำหนักไทยคว้า 2 เหรียญทอง ในยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชน ที่อุซเบกิสถาน

53

คว้าได้แล้วเหรียญทองในรายการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2565 ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน โดยจอมพลังสาวไทย ฐิตาพร คว้า 2 เหรียญทองแดงรุ่น 49 กิโลกรัม ยุวชนหญิง

ล่าสุดจอมพลังสาวไทย ฐิตาพร ตีกา ลงชิงชัยในรุ่น 49 กิโลกรัม ยุวชนหญิง กลุ่มบี ในการแข่งขังยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2565 ปรากฏในการลงแข่งขันท่าสแนทช์ ฐิตาพร เรียกหล็กครั้งแรกด้วยน้ำนัหก 66 กิโลกรัม สามารถยกผ่านไปได้ เรียกครั้งที่2ด้วยน้ำหนัก 69 กิโลกรัม แต่ฐิตาพร ไม่สามารถยกผ่านไปได้ จากนั้นเป็นการยกครั้งที่ 3 นักยกไทยเรียกน้ำหนักเพิ่มเป็น 70 กิโลกรัม แต่ก็ยังไม่สำเร็จ

ทำให้ฐิตาพรมีสถิติการยกท่าสแนทช์อยู่ที่ 66 กิโลกรัม อยู่อันดับที่ 4 ของกลุ่ม ส่วนท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก จอมพลังสาวไทย ฐิตาพร เรียกน้ำหนักครั้งแรกที่ 82 กิโลกรัม สามารถยกผ่านไปได้อย่างสบาย ครั้งที่สอง เรียกน้ำหนักเพิ่มอีก 3 กิโลกรัม เป็น 85 กิโลกรัม ครั้งนี้ ฐิตาพรสามารถดันเหล็กขึ้นได้ แต่ทางกรรมการมีคำตัดสินว่ายกไม่ผ่าน ทำให้ต้องออกมายกครั้งที่ 3 ด้วยน้ำหนักเท่าเดิม ก่อนที่จะแก้ตัวได้สำเร็จ

ทำให้ฐิตาพรมีสถิตะท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก อยู่ที่ 85 กิโลกรัม และมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 151 กิโลกรัม สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้อีกหนึ่งเหรียญ เป็นการประเดิมเหรียญให้กับทีมยกน้ำหนักไทยในรายการนี้ สำหรับการแข่งขันของทีมยกน้ำหนักไทยจะมีขึ้นในวันที่ 20 ก.ค. รุ่น73 กิโลกรัม ยุวชนชาย รุ่น 5 กิโลกรัมเยาวชนหญิง และรุ่น 67 กิโลกรัมเยาวชนชาย

Previous articleรู้ความจริง “ซันนี่ ยูโฟร์” ป่วยนอนติดเตียงเป็นเดือน
Next articleจัดแข่งปั่นเสือภูเขาทางเรียบ อ.แก่งกระจาน ชิงถ้วยพระราชทาน