“มาดามแป้ง” ตั้งโค้ชต่างชาติคุมทัพ “การท่าเรือ” ในรอบ 6 ปี

129

การท่าเรือ

วันที่ 28 มิ.ย. 2565 “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานบริหารสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกรีโว่ ไทยลีก ประกาศแต่งตั้ง สก็อตต์ คูเปอร์ อดีตกุนซือทีมชาติฟิลิปปินส์ เข้ามาคุมทีมอย่างเป็นทางการเพื่อลุยเกมในลึกฤดูกาล 2022-23

สก็อตต์ คูเปอร์ โค้ชสัญชาติอังกฤษวัย 52 ปี ที่เพิ่งประกาศแยกทางกับสมาคมฟุตบอลฟิลิปปินส์ ก่อนตอบตกลงรับงานในไทยกับทาง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งถือเป็นโค้ชต่างชาติคนแรกในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา และเป็นโค้ชต่างชาติรายที่ 3 ในประวัติศาสตร์สโมสรต่อจาก แกรี่ สตีเวนส์ และ มาซาฮิโร่ วาดะ

โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ได้กล่าวว่า “เราต้องใช้เวลาพิจารณากันพอสมควร เกี่ยวกับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน ก่อนตัดสินใจเลือกโค้ชชาวต่างชาติมาคุมทีมอีกครั้ง เพื่อต้องการสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ในทีมเพราะ สก็อตต์ คูเปอร์ จะเข้ามาเป็นเฮดโค้ชแล้ว ยังจะมีทีมงานต่างชาติเข้ามาร่วมทำงานด้วย สก็อตต์ คูเปอร์ เป็นโค้ชที่มีความเข้าใจ และรู้จักฟุตบอลไทยเป็นอย่างดี เป็นโค้ชไม่กี่คนที่ผ่านการคุมทีมตั้งแต่ดิวิชั่น 2 ไปจนถึงไทยลีก และประสบการณ์คุมทีมในระดับนานาชาติในการคุมทีมชาติฟิลิปปินส์ด้วย ด้วยประสบการณ์ ความรู้ที่มี สก็อตต์ จะเข้ามาช่วยสโมสรของเราจะก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางเอาไว้ได้”

Previous articleแรงไม่ท้ายเกม! “เมย์ รัชนก” เร่งทำแต้มท้ายเกม ผ่านเข้ารอบต่อไป “มาเลเซีย โอเพ่น” ได้สำเร็จ
Next article “รูนีย์” ส่อได้งานใหม่หลังโบกมือลาในการคุมทีม “ดาร์บี เคาน์ตี”