“โปรเม” ไปไม่ถึงฝัน ชวดแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022

39

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022

ปิดท้ายกอล์ฟ Honda LPGA Thailand 2022 แชมป์ปีนี้ตกเป็นของ นานน่า โคแอร์สต์ซ แมดเซ่น โปรจากเดนมาร์ก ที่เอาชนะ หลิน ซี หยู จากประเทศจีนในรอบเพลย์ออฟ หลังจากสกอร์ 26 อันเดอร์พาร์ 262 ทำให้เธอคว้าแชมป์ LPGA เป็นครั้งแรก

สำหรับมือโปรหญิงของไทย ปีนี้พวกเธอยังไปไม่ถึงความฝัน ไม่สามารถคว้าถ้วยแชมป์กอล์ฟหญิงใหญ่ในบ้านไว้ได้ หลังจากปีที่แล้ว “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ ขณะที่ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์ รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ก็ไม่ได้มีโอกาสลุ้นแชมป์เช่นกัน

แมดเซ่นเข้าแข่งขันใน Honda LPGA Thailand เป็นครั้งที่สอง กลายเป็นโปรเดนมาร์กคนแรกที่ชนะ LPGA Tour และสร้างสถิติใหม่ในรายการนี้ ด้วยคะแนนรวมต่ำสุดหลัง 54 หลุม ด้วยคะแนน 21 อันเดอร์พาร์ 195 ทำลายสถิติเดิม 20 อันเดอร์พาร์ 196 พร้อมทำลายสถิติ เจสสิก้า คอร์ดา โปรสาวจากสหรัฐอเมริกา ที่เคยทำสกอร์น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของทัวร์นาเมนต์นี้ในปี 2018 ที่ 25 อันเดอร์พาร์ 263 ไปได้สำเร็จ

แมดเซ่นกล่าวหลังจากชนะว่า “มันไม่น่าเชื่อ เหมือนฝันที่เป็นจริง ฉันตื่นเต้นมากสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้และมั่นใจว่ามันจะประสบความสำเร็จมากขึ้น มันเป็นวันที่บ้ามาก ๆ แม้กระทั่งก่อนเริ่มรอบรองชนะเลิศก็ยังประหม่า แต่โชคดีที่มีแคดดี้ที่ยอดเยี่ยม แนะนำก่อนเล่นออกสนุก ทำเต็มที่ และผลงานออกมาดีจริง ๆ”

Previous articleศบค. ไฟเขียวเข้าไทยไม่ต้องมีผลตรวจ RT-PCR ใน 72 ชั่วโมง เริ่ม 1 เมษายนนี้
Next articleซิโมนา ฮาเล็ป อัดเดือด 2-0 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ